Thứ Bảy, 27/07/2024 07:50 (GMT +7)

Bến Lức sôi nổi các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:24:22 [GMT +7] A  A

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho thanh, thiếu nhi dịp hè bổ ích, an toàn, lành mạnh, Huyện đoàn Bến Lức đã triển khai và chỉ đạo đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè thiết thực, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng chống đuối nước

Tham gia các buổi sinh hoạt các em được cùng nhau chơi các trò chơi như: mưa rơi, kết bạn, kéo co, truyền banh,… Bên cạnh đó, còn được nghe tuyên truyền về Luật Trẻ em, cách phòng, chống đuối nước…Hoạt động này không chỉ giúp các em thiếu niên, nhi đồng có sân chơi bổ ích, rèn luyện các kỹ năng, học hỏi được nhiều kiến thức và tự tin hơn trong giao tiếp.

Đoàn thị trấn Bến Lức cũng đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt hè cho các em thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như: tổ chức các trò chơi dân gian, thể thao, văn nghệ... sẽ thường xuyên đưa vào các buổi sinh hoạt, qua đó, giúp gắn kết các em tham gia hoạt động nhóm, hòa đồng, cởi mở, tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau và hứng thú trong các buổi sinh hoạt hè.

Toàn huyện hiện có trên 27 ngàn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên tổng số 15 xã, thị trấn. Để tổ chức sinh hoạt hè cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí; rèn kỹ năng thực hành giao tiếp, ứng xử và hướng dẫn thiếu nhi tham gia các hoạt động xã hội vì cuộc sống cộng đồng. Một số chi đoàn cơ sở đã tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thông bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu