Thứ Hai, 06/05/2024 16:32 (GMT +7)

Bến Lức trường học ứng phó với bệnh đau mắt đỏ

Thứ 4, 20/09/2023 | 11:38:42 [GMT +7] A  A

Trước sự gia tăng ca bệnh đau mắt đỏ trong cộng đồng, các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh cho học sinh (HS).

Hướng dẫn trẻ thường xuyên rửa tay và không dụi tay bẩn lên mắt

Những ngày qua, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực (xã Thanh Phú) bắt đầu ghi nhận những HS đầu tiên bị đau mắt đỏ, sau đó số ca mắc tăng lên nhanh. Đến nay, trường đã có khoảng 30 em mắc bệnh ở tất cả các khối lớp. Để bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn sự lây lan của bệnh đau mắt đỏ, nhà trường phối hợp với Trạm Y tế xã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường; yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cho HS bị bệnh nghỉ học từ 3-5 ngày.

Trong tiết chào cờ đầu tuần, nhân viên y tế của trường đã tuyên truyền, hướng dẫn HS các biện pháp phòng, ngừa bệnh đau mắt đỏ để các em biết phòng tránh cho bản thân và tránh lây lan dịch bệnh. Giáo viên còn gửi lên zalo của lớp các tài liệu hướng dẫn phòng, chống bệnh đau mắt đỏ do ngành y tế cung cấp, giúp phụ huynh nắm bắt thông tin và căn dặn con em giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Nhà trường tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi để phòng bệnh cho trẻ

Trường Mẫu giáo Tân Bửu (xã Tân Bửu) chưa ghi nhận trường hợp trẻ bị đau mắt đỏ. Thế nhưng, lo ngại bệnh đau mắt đỏ sẽ “ghé thăm”, nên nhà trường chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Giáo viên hướng dẫn trẻ sử dụng riêng các dụng cụ vệ sinh cá nhân như: ly uống nước, bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt. Đồng thời, tăng cường vệ sinh, khử khuẩn lớp học, đồ dùng, đồ chơi học tập. Giáo viên tuyên truyền cách phòng, chống bệnh đau mắt đỏ đến phụ huynh thông qua zalo các nhóm, lớp, cũng như niêm yết tại bảng thông tin của từng lớp học để phụ huynh tiện theo dõi.

Nhân viên y tế xã Tân Bửu tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh phòng bệnh đau mắt đỏ

Theo ghi nhận, hiện nay bệnh đau mắt đỏ lây lan rất nhanh, nhất là những nơi tập trung đông người. Vì thế, trường học là một trong những môi trường dễ làm cho bệnh đau mắt đỏ phát triển thành dịch. Đến nay, bệnh này chưa có vắc xin phòng ngừa cũng như chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, giữ gìn vệ sinh cá nhân là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh đau mắt đỏ./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu