Thứ Hai, 06/05/2024 18:59 (GMT +7)

Bến Lức xã hội hóa xây dựng cầu nông thôn

Thứ 6, 08/03/2024 | 17:40:26 [GMT +7] A  A

Xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, đã huy động được nguồn lực xã hội đóng góp xây dựng mới nhiều cây cầu nông thôn kiên cố trên địa bàn, giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông của địa phương.

Cầu giao thông nông thôn góp phần giải quyết nhu cầu đi lại của người dân

Số lượng cầu nông thôn tăng lên theo thời gian tạo niềm phấn khởi cho người dân và khởi sắc cho cơ sở hạ tầng giao thông của xã. Nếu như năm 2010 chỉ có 2 cây cầu nông thôn được xây mới, thì đến nay số lượng này tăng lên đến 36 cây, kinh phí xây dựng được xã hội hóa hoàn toàn với hơn 9 tỷ đồng. Trong số đó, nhiều cây cầu nằm ở vị trí quan trọng, kết nối nhiều ấp, có lưu lượng phương tiện qua lại vận chuyển hàng hóa đông. Việc vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn đã giúp xã Tân Hòa hoàn thành tiêu chí về giao thông trong hành trình xây dựng xã nông thôn mới.

Chị Lê Thị Loan, Ấp 1 xã Tân Hòa chia sẻ: “Cây cầu trước đây tại ấp 1 bề mặt bê tông bể nhiều, lại không có lan can, trơn trợt vào mùa mưa. Người lớn đã quen đường thì đỡ nhưng trẻ nhỏ đi học khá nguy hiểm. Bây giờ, cầu mới xây có chiều ngang 3,3m dài 20m, bê tông cốt thép kiên cố, tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng do Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, Trụ trì chùa Thiên Châu vận động chư tăng phật tử phường 3, thành phố Tân An tài trợ và đặt tên mới là cầu Vạn Đức. Ngoài cầu này ra, một số cầu còn lại ở ấp cũng được ưu tiên xây dựng xong. Cầu mới làm đến đâu thì việc giao thương, đi lại, học hành thuận lợi đến đó nên bà con đều phấn khởi”.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và mạnh thường quân, đến nay, các cây cầu giao thông nông thôn được xây dựng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân, đồng thời góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng nông thôn, từng bước góp phần xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu