Thứ Sáu, 03/05/2024 02:58 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh kiểm tra canh tác sầu riêng

Thứ 5, 22/02/2024 | 10:05:28 [GMT +7] A  A

Ngày 21/02/2024. Bí thư Huyện ủy - Bùi Quốc Bảo, làm trưởng đoàn cùng các ngành chuyên môn huyện đến kiểm tra công tác sản xuất cây sầu riêng trên địa bàn xã Tân Lập, cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Phước Vẹn. 

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh kiểm tra canh tác sầu riêng

Đến nay toàn huyện Tân Thạnh có trên 2.500 ha cây ăn quả, trong đó cây sầu riêng là gần 300 ha, riêng xã Tân Lập là khoảng 200 ha, trong đó có 70 ha đã cho thu hoạch, Nông dân chủ yếu trồng giống sầu riêng, giống sầu riêng Monthong và Ri6. Nhìn chung cây sầu riêng đang phát triển rất tốt, đến nay huyện Tân Thạnh đã được cấp 3 mã vùng trồng sầu riêng, với diện tích trên 80 ha. Theo người trồng sầu riêng cho biết ban đầu trồng sầu riêng, gặp nhiều khó khăn. Đây là loại cây rất khó tính, ưa đất phù sa, chi phí đầu tư ban đầu rất lớn, thường xuyên xuất hiện các loại bệnh như xì mủ, cháy lá, sâu đục thân…Do đó nhà vườn phải áp dụng khoa học kỹ thuật vừa phải chăm sóc tỉ mỉ, nhất là phải chuẩn bị nguồn vốn tương đối lớn.

Qua kiểm tra Bí thư Huyện ủy - Bùi Quốc Bảo đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc mừng Nông dân trồng sầu riêng thời gian qua trúng mùa, được giá, đồng thời chỉ đạo ngành chuyên môn huyện thường xuyên cùng nông dân thăm vườn, để hướng dân người dân kỹ thuật cách chăm sóc sầu riêng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ký kết bao tiêu sản phẩm cho các nhà vườn, các hợp tác xã, nhằm bảo bảo đầu ra cho sản phẩm sầu riêng khi vào mùa thu hoạch./.

Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu