Chủ Nhật, 05/05/2024 09:59 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh thăm mô hình chuyển đổi cây trồng ở xã Tân Thành

Thứ 5, 29/02/2024 | 10:50:04 [GMT +7] A  A

Ngày 28/02/2024, Đoàn công tác của Huyện ủy, do Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo làm trưởng đoàn đến thăm quan mô hình chuyển đổi cây trồng trên địa bàn xã Tân Thành.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo làm trưởng đoàn đến thăm quan mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã Tân Thành

Đoàn đến thăm quan mô hình chuyển đổi cây trồng của anh Trịnh Văn Hiền ngụ tại Ấp 1 xã Tân Thành. Với 4.5ha trồng lúa kém hiệu quả anh Hiền mạnh dạn đầu tư chuyển đổi trồng 800 gốc Sầu riêng với 2 giống Ri6 và Monthong. Vườn Sầu riêng của anh Hiền được hơn 4 năm tuổi, đang sinh trưởng tốt, hiện anh Hiền đang chuẩn bị xử lý để cho trái vụ đầu tiên. Hiện tại, Sầu riêng trên thị trường có giá khá cao nên anh Hiền cũng rất phấn khởi.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh Bùi Quốc Bảo ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình và cá nhân gia đình anh Trịnh Văn Hiền đã nỗ lực, mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây để vươn lên làm giàu chính đáng. Động viên các hộ gia đình tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Huyện ủy Tân Thạnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn huyện tiếp tục hỗ trợ về cơ chế chính sách, tạo thuận lợi cho các hộ gia đình và doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư phát triển nông nghiệp, chăn nuôi, để hướng tới nền nông nghiệp sạch và bền vững, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế. Ngoài ra, địa phương cần tập trung theo dõi, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, từng bước hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân trong quá trình thực hiện nâng cao hiệu quả các mô hình.

Với 4.5ha trồng lúa kém hiệu quả anh Hiền mạnh dạn đầu tư chuyển đổi trồng 800 gốc Sầu riêng với 2 giống Ri6 và Monthong

Đến nay, toàn xã Tân Thành có 380 ha chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, trong đó trên 50ha trồng sầu riêng,…Hiện bước đầu tất cả các loại cây đều đang phát triển tốt và cho năng suất cao./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu