Thứ Hai, 06/05/2024 07:27 (GMT +7)

Cần Đước giảm trên 1000 trường hợp mắc sốt xuất huyết so với cùng kỳ 2022

Thứ 4, 20/09/2023 | 15:50:11 [GMT +7] A  A

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm 2023 Ngành y tế triển khai kế hoạch phòng chống bệnh đồng thời tăng cường tuyên truyền, ra quân diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh môi trường, vận động người dân nâng cao ý thức để phòng chống bệnh,… do đó số người mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn trong những tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể đến ngày 16/9/2023 toàn huyện ghi nhận 173 trường hợp mắc bệnh, giảm 1005 trường hợp, có 4 ca nặng, giảm 54 ca so với cùng kỳ, không có trường hợp tử vong.

Bác sĩ Trung tâm Y tế Cần Đước khám, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến rất phức tạp, để giảm số người mắc bệnh, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ngành đoàn thể, Uỷ ban Nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tăng cường cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống bệnh, tổ chức cho lực lượng cộng tác viên ở các cơ sở giám sát mật độ muỗi tại các hộ gia đình, hướng dẫn người dân phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa tạo môi trường thông thoáng, loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết.

Song song đó, mỗi gia đình cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống muỗi đốt như: Cho trẻ em ngủ mùng kể cả ban ngày, mặc áo quần dài tay không chơi nơi bóng tối, sử dụng các biện pháp diệt muỗi,... Đặc biệt khi trẻ có dấu hiệu nóng sốt phải đưa đến cơ sở y tế khám chửa bệnh một cách kịp thời./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu