Thứ Bảy, 27/07/2024 07:04 (GMT +7)

Cần Đước - Người dân đóng góp 370 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn

Thứ 6, 22/03/2024 | 16:48:07 [GMT +7] A  A

Những ngày qua, đường Cầu Miễu, ấp 4A, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước đang được trải xi măng (đan hóa). Tổng kinh phí thực hiện 370 triệu đồng do người dân tự nguyện đóng góp.

Người dân rất đồng lòng, có mặt từ sáng sớm để làm đường.

Tuyến đường đan hóa có chiều dài hơn 400 m, rộng 3m và dầy 15 cm, phục vụ đi lại cho 230 hộ dân trong ấp cũng như phục vụ vận chuyển hàng hóa, vật tư sản xuất nông nghiệp. Ngoài đóng góp kinh phí, người dân còn đóng góp 100 ngày công lao động để làm đường. Ông Nguyễn Văn Quang- Trưởng ấp 4A, xã Tân Trạch cho biết: “ Nhiều bà con mong muốn có con đường sạch đẹp, lên đan, trong Ban ấp mới họp lại, lập kế hoạch và triển khai trong năm nay. Vừa qua, mời dân lại họp, được dân đồng tình ủng hộ, hộ ngoài mặt tiền đồng ý, nhất trí đóng 5 triệu đồng, còn ở trong thì đóng 3 triệu đồng”

Đan hóa đường Cầu Miễu là niềm mong ước từ nhiều năm qua của người dân địa phương nên khi Ban ấp vận động có người tự nguyện đóng góp kinh phí cao hơn mức đề ra.

Chị Phan Thị Ngọc Thúy - Người dân ấp 4A, xã Tân Trạch nói về đóng góp của gia đình mình: “Bản thân gia đình tui rất đồng tình, rất là vui. Theo họp dân, mỗi hộ ở cặp đường đóng 5 triệu đồng, ở phía trong đóng 3 triệu đồng. Còn bản thân tui xin đóng góp thêm 5 triệu đồng nữa là 10 triệu đồng.”

Đường Cầu Miễu, ấp 4A, xã Tân Trạch, tổng chiều dài hơn 1km, trong khi kinh phí có hạn nên thực hiện đan hóa chia ra nhiều đợt.

Đường Cầu Miễu trước đây là đường nhỏ, đi lại khó khăn, qua nhiều lần nâng cấp, mở rộng, người dân đã hiến khoảng 1000m2 đất, đóng góp 545 triệu đồng trải đá cấp phối. Tuyến đường sau khi đan hóa, đưa vào sử dụng, không chỉ tạo thuận lợi cho giao thông xuyên ấp thông suốt mà còn góp phần cùng địa phương nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao./.  

Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu