Chủ Nhật, 07/07/2024 09:45 (GMT +7)

Cần Đước phát động chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ 7, 15/06/2024 | 11:40:37 [GMT +7] A  A

Ngày 15/6/2024, Ủy ban Nhân dân huyện Cần Đước tổ chức phát động chiến dịch diệt lăng quăng hưởng ứng ngày Asean phòng, chống sốt xuất huyết, zika và chikungunya năm 2024. Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Văn Hà; Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Minh Vương, lãnh đạo các phòng ban huyện, các tổ chức chính trị - xã hội và hơn 200 cán bộ, học sinh, người dân thị trấn Cần Đước dự lễ.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Minh Vương phát biểu phát động chiến dịch.

Thời gian qua, huyện Cần Đước đã có nhiều biện pháp chủ động phòng chống sốt xuất huyết bằng sự tham gia tích cực của chính quyền địa phương và người dân. Vì vậy số ca mắc sốt xuất huyết đã được kéo giảm. Từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Cần Đước ghi nhận 32 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 02 ca nặng. Toàn huyện ghi nhận 08 ổ dịch, giảm 09 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chủ quan, trong công tác phòng chống dịch trong khi dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện nay là thời điểm dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng theo chu kỳ hàng năm, do nắng nóng xen kẽ các cơn mưa tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sinh sản và phát triển. Sốt xuất huyết là bệnh chưa có thuốc điều trị và vắc xin phòng bệnh. Do đó cách tốt nhất để phòng bệnh là chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng và phòng chống muỗi đốt.

Cán bộ, học sinh tham gia lễ phát động.

Với khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết, zika và chikungunya”, thông qua phát động chiến dịch diệt lăng quăng nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tham gia các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại gia đình và tại địa phương. Mỗi gia đình cần tự giác thực hiện những việc làm nhỏ nhất, đơn giản nhất để diệt lăng quăng, phòng chống muỗi đốt, phòng sốt xuất huyết./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu