Thứ Sáu, 18/10/2024 10:32 (GMT +7)

Cần Đước ra quân chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ em

Thứ 5, 17/10/2024 | 09:17:02 [GMT +7] A  A

Ngày 16/ 10/2024, Trung tâm Y tế huyện Cần Đước tổ chức ra quân chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch Sởi cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi chưa được tiêm đủ hai mũi vắc xin có thành phần sởi, bao gồm cả trẻ vãng lai, đang sinh sống học tập trên địa bàn, trẻ đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn huyện.

Trung tâm Y tế huyện Cần Đước ra quân chiến dịch tiêm vac xin phòng bệnh Sởi cho trẻ em

Chiến dịch kéo dài cho đến hết ngày 21/10/2024 dự kiến có 2.675 trẻ từ 01 - 10 tuổi được tiêm vác xin - huyện Cần Đước phấn đấu có trên 95% người thuộc đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch được tiêm một mũi vắcxin phòng bệnh sởi, góp phần ngăn chặn bệnh sởi đang có chiều hướng gia tăng trong cộng đồng.

Để chiến dịch tiêm vacxin diễn ra an toàn, hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ, bố trí đầy đủ trang thiết bị, cơ sở thuốc cấp cứu, phác đồ xử lý phản vệ, bố trí các đội cấp cứu lưu động tại điểm tiêm chủng để xử lý kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau khi tiêm chủng.

Bên cạnh công tác tiêm vác xin phòng bệnh Sởi, Trung tâm Y tế khuyến cáo người dân cần áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng bệnh như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi ho, giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ nơi ở, làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Chăm sóc dinh dưỡng thật tốt để tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại mầm bệnh có hại và các tác nhân gây bệnh..khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh, nên đến ngay cơ sở y tế khám điều trị kịp thởi tránh bệnh diễn tiến nặng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu