Thứ Bảy, 27/07/2024 11:10 (GMT +7)

Cần Đước ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường đợt 2 năm 2024

Thứ 5, 30/05/2024 | 11:15:48 [GMT +7] A  A

Hiện nay bắt đầu vào mùa mưa, người dân bắt đầu tích trữ nước để sử dụng là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và lây truyền bệnh. Để phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn sự bùng phát trong cộng đồng. Trung tâm Y tế huyện Cần Đước Tổ chức Chiến dịch diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày ASEAN Phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya và Zika đợt 2 từ ngày 25/5-10/6/2024 nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và bệnh sốt xuất huyết, giảm bớt sự lan truyền bệnh, hạn chế không để dịch xảy ra tại địa phương.

Cán bộ y tế xã Long Trạch huyện Cần Đước hướng dẫn người dân diệt lăng quăng phòng chống sồt xuất huyết đợt 2/ 2024

Theo kế hoạch, trong đợt 2 chiến dịch toàn huyện có trên 95% hộ gia đình trong địa bàn thực hiện chiến dịch được vãng gia trong những ngày diễn ra chiến dịch, có trên 90% hộ gia đình không có lăng quăng sau khi thực hiện chiến dịch. Các chỉ số Breteau, nhà có lăng quăng, vật chứa có lăng quăng phải giảm trên 90% so với trước chiến dịch. Thông qua chiến dịch nhằm tăng cường sự phối hợp của cộng đồng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và bệnh sốt xuất huyết. 

Tính đến ngày 28/5/2024 huyện Cần Đước ghi nhận 27 ca mắc sốt xuất huyết ( có 1 ca nặng ) toàn huyện có 8 ổ dịch - số trường hợp mắc sốt xuất huyết giảm hơn 100 trường hợp so với cùng kì năm trước. Tuy nhiên theo dự báo của ngành y tế hiện nay là thời điểm dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngoài sự nổ lực của cơ quan chuyên môn, người dân địa phương cần thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống muỗi đốt và đặc biệt khi có những dấu hiệu bất thường vế sức khoẻ nên đến cơ sở y tế để khám điều trị kịp thời./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu