Thứ Bảy, 27/07/2024 10:21 (GMT +7)

Cần Đước tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc thiếu nhi với Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện

Thứ 4, 22/05/2024 | 15:58:58 [GMT +7] A  A

Chiều 21/5/2024, tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước diễn ra hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc giữa thiếu nhi với đại biểu với Hội đồng Nhân dân huyện năm 2024, do Huyện đoàn tổ chức với chủ đề “ Phòng, chống tai nạn, thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em, chính sách chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”.

Các em tích cực tham gia đặt câu hỏi với đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện.

Buổi tiếp xúc có trên 70 em đội viên đại diện cho hơn 10.000 đội viên, học sinh trên địa bàn huyện tham dự. Những vấn đề các em quan tâm, bày tỏ đến các đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện về tình trạng đuối nước ở trẻ em; xâm hại tình dục; an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học; tác hại sử  dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử; bạo lực học đường, bạo lực gia đình; sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với thiếu niên - nhi đồng; trẻ em chưa đến tuổi lao động tham gia lao động tại các quán cà phê ngày càng nhiều ảnh hưởng đến học tập; cách rèn luyện để trở thành đoàn viên thanh niên…..

Ngoài những vấn đề trên, các em còn chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, cần được sự quan tâm chia sẻ của nhà trường và chính quyền địa phương. Qua những điều các em quan tâm, chia sẻ được các đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện ghi nhận, giải thích cụ thể. Đồng thời các em còn được đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện hướng dẫn cách phòng ngừa đuối nước, xâm hại tình dục, bạo lực học đường, tác hại của sử dụng thuốc lá để các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh; cũng như định hướng, động viên các em học tập để trở thành những con ngoan, trò giỏi, là công dân có ích cho xã hội.

Trao học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho các em, dịp này ban tổ chức còn trao học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập./.

Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu