Thứ Bảy, 27/04/2024 01:20 (GMT +7)

Cần Đước trồng sen góp phần bảo vệ môi trường

Thứ 4, 09/03/2022 | 14:27:00 [GMT +7] A  A

Để xây dựng cảnh quang môi trường nông thôn xanh, sạch đẹp, góp phần bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, sản xuất trong hệ thống kênh mương nội đồng, thời gian qua các đoàn thể của huyện Cần Đước đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ môi trường, nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho Nhân dân thông qua các phong trào thu gom rác, hạn chế việc xả rác, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật xuống kênh mương, tổ chức ra quân trục vớt cỏ dại, lục bình, xây dựng các tuyến kinh không rác … thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Cây sen được trồng trên nhiều tuyến kênh mương nội đồng

Thời gian gần đây bà con nông dân Cần Đước còn nghiên cứu trồng hoa súng, hoa sen trong ao hồ, kênh mương nội đồng, góp phần bảo vệ các nguồn nước là, đẹp cảnh quang môi trường khu dân cư. Cây sen thích nghi với điều kiện tự nhiên của huyện là vùng đất nhiễm phèn, dễ trồng, ít tôn công chăm sóc. Cây sen phát triển tốt hạn chế lục bình, cỏ dại phát triển, khắc phục tình trạng xác luc bình, cỏ dại phân hủy cây ô nhiễm nguồn nước, cải tạo môi trường . Nhiều hộ gia đình có được nguồn thu từ việc thu hái hoa sen, ngó sen, củ sen bán cho người tiêu dùng.

Cách làm này theo bà con nông dân là có hiệu quả cao, vì vậy các ngành chuyên môn cần nghiên cứu và có khuyến cáo hướng dẫn cụ thể cho Nhân dân để góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu