Thứ Bảy, 27/07/2024 07:30 (GMT +7)

Cần Giuộc gần 200 thí sinh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:32:01 [GMT +7] A  A

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cần Giuộc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm học 2023 - 2024 cho học sinh 2 cấp học: Tiểu học và Trung học cơ sở. Đây là lần thứ 3 phòng GD&ĐT tổ chức cuộc thi này, so với lần trước cuộc thi lần này có quy mô hơn, thu hút gần 200 thí sinh ở 33 đội từ các trường trên địa bàn huyện tham gia.

Phần dự thi của Đội trường THCS Đông Thạnh

Ông Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: điểm mới của Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm nay là có thêm phần dự thi video clip. Theo đó, mỗi đội thi thực hiện một video clip sử dụng tiếng Anh (thời lượng không quá 05 phút) giới thiệu về trường học, các đặc trưng nổi bật của địa phương nơi mình đang sống như văn hóa, con người, đặc sản, danh lam thắng cảnh… Điểm nổi bật nữa trong cuộc thi năm nay là nhận được sự quan tâm rất lớn của các địa phương trong phong trào dạy và học tiếng Anh.

Sau vòng thi thực hiện video clip, Ban Tổ chức chọn ra 12 đội thi có số điểm cao nhất vào chung kết toàn huyện. Tại phần thi này, các đội tham gia các phần thi: tự giới thiệu, tình huống và hùng biện. Với kiến thức đã được học, các thí sinh đã tự tin thể hiện xuất sắc các phần thi. Đặc biệt, ở phần thi tình huống, ngoài khả năng tiếng Anh, các thí sinh đã xử lý tình huống khéo léo, lôi cuốn người nghe, thu hút sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của phụ huynh và học sinh.

Ban tổ chức trao cờ cho các đội tham dự.

Thông qua cuộc thi giúp học sinh thể hiện năng lực tiếng Anh và thực hành các kỹ năng ngôn ngữ được học một cách tự nhiên và hào hứng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường./.

Chí Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu