Thứ Sáu, 03/05/2024 20:33 (GMT +7)

Châu Thành sôi nổi hội thi Phụ trách Sao giỏi năm học 2023 - 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:22:09 [GMT +7] A  A

Ngày 19/4/2024, Hội đồng đội (HĐĐ) huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức Hội thi Phụ trách Sao giỏi năm học 2023 - 2024. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch HĐĐ tỉnh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Các đội tham gia phần thi Phụ trách Sao toàn năng

Hội thi năm nay có 13 đội tham gia đến từ HĐĐ các xã, thị trấn, mỗi đội thi gồm 06 đến 10 em nhi đồng, tranh tài ở 03 phần thi: Phụ trách Sao hiểu biết , Phụ trách Sao tài năng và Phụ trách Sao toàn năng. Phần thi Phụ trách Sao hiểu biết, các đội cử ra một thành viên tham gia thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 10 phút, nội dung về Sao nhi đồng, các kiến thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các phong trào thiếu nhi, rèn luyện đội viên.

Ở phần thi Phụ trách Sao tài năng, trong thời gian từ 5 đến 7 phút, các phụ trách Sao thể hiện năng khiếu của bản thân trong công tác Phụ trách Sao nhi đồng như: múa, hát, đọc thơ, kể chuyện…thuyết trình về một trong các chủ đề: môi trường, an toàn giao thông, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em…

Các đội tham gia phần thi năng khiếu

Phần thi thứ ba, Phụ trách Sao toàn năng, các đơn vị lựa chọn nội dung của một trong các chủ điểm do Ban tổ chức đề ra để tổ chức một buổi sinh hoạt Sao nhi đồng trong thời gian 10-15 phút.

Trải qua 03 phần thi, Các đội đã truyền tải nội dung thông qua các tiết mục hát, múa, diễn kịch đặc sắc và đầy sáng tạo, thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho HĐĐ xã Hòa Phú, giải nhì cho HĐĐ xã Thuận Mỹ, giải ba cho HĐĐ xã Thanh Phú Long và 04 giải khuyến khích cho các đội có thành tích tốt.

Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh - Trần Mạnh Hùng trao Giấy khen cho HĐĐ xã Hòa Phú xuất sắc đạt giải nhất

Hội thi Phụ trách Sao giỏi là dịp để các em Phụ trách Sao thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, kỹ năng và trình độ hiểu biết về công tác nhi đồng, qua đó, khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Phụ trách Sao nhi đồng và công tác nhi đồng trong các trường Tiểu học. Đồng thời, tạo điều kiện để các em đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu