Thứ Bảy, 27/07/2024 09:44 (GMT +7)

Chi Đội trưởng tiêu biểu của huyện Bến Lức

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:46:31 [GMT +7] A  A

Ở trường THCS Nguyễn Trung Trực, huyện Bến Lức, khi nhắc đến em Nguyễn Phúc Thiên An - Chi Đội trưởng lớp 9A8 các giáo viên và bạn bè ai cũng biết và khen ngợi bởi thành tích trong học tập cũng như tinh thần năng nổ trong phong trào Đội của em.

: Nguyễn Phúc Thiên An học đều ở tất các các môn và luôn chuẩn bị kĩ bài ở nhà trước khi đến lớp

Vâng lời Bác Hồ dạy, suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường Thiên An luôn ra sức học tập để đạt thành tích tốt nhất. Em học đều ở tất các các môn và luôn chuẩn bị kĩ bài ở nhà trước khi đến lớp, giờ học nào em cũng hăng say phát biểu xây dựng bài, luôn chăm chú nghe thầy cô giảng. Bản thân Thiên An luôn học theo Bác ở tinh thần tự học và kiên trì.

Em Nguyễn Phúc Thiên An chia sẻ: “Phấn đấu là cháu ngoan của Bác Hồ, em luôn nỗ lực hết mình trong học tập cũng như trong các phong trào do thầy, cô phát động. Em học ở Bác Hồ tính kiên trì và tinh thần không ngừng học hỏi. Em cảm thấy việc học hỏi những điều mới mỗi ngày là việc làm rất tốt và em luôn cố gắng làm điều đó. Và theo em thì mỗi người cũng nên rèn luyện cho mình tính kiên trì trong mọi việc làm, nhất là trong học tập. Có như vậy thì bản thân mới thể đạt được điều mình mong muốn, giúp cho bản thân chúng ta hoàn thiện tốt hơn.”

Thiên An (bìa phải) cùng các bạn trong Chi Đội tham gia hội trại xuân của trường

Liên tục trong nhiều năm qua, Thiên An luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, năm học 2022 - 2023 Thiên An còn đạt thành tích học sinh giỏi hạng Nhất khối 8; học sinh giỏi văn hóa môn Tiếng Anh cấp huyện. Riêng năm học 2023 - 2024 Thiên An còn đạt nhiều danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện ở các bộ môn như: học sinh giỏi Toán máy tính cầm tay, học sinh giỏi văn hóa môn Toán; giải nhì Hội thi Khoa học kĩ thuật cấp huyện. Đặc biệt là đạt giải Ba học sinh giỏi văn hóa môn Toán cấp tỉnh.

Cô Huỳnh Thị Hồng Loan giáo viên chủ nhiệm lớp 9A8 trường THCS Nguyễn Trung Trực cho biết: “Là một học sinh giỏi nhưng Thiên An không kiêu căng mà em luôn chan hòa với các bạn trong lớp. Em luôn giúp đỡ các bạn trong học tập, luôn đem những kiến thức mình có được để giải thích, hướng dẫn cùng các bạn giải những bài tập khó. Đặc biệt với vai trò là Chi Đội trưởng của lớp, Thiên An luôn năng nổ, nhiệt tình triển khai, vận động và hướng dẫn các bạn tham gia các phong trào của Đội, của trường. ”

Liên tục trong nhiều năm qua, Thiên An (đứng thứ 2 từ trái sang) luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và được nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh

Trong các hoạt động do Hội Đồng đội huyện, Liên Đội trường phát động, Thiên An luôn tích cực đi đầu, nhiệt tình vận động các bạn cùng tham gia. Đúng như lời Thiên An đã nói học tập Bác Hồ tinh thần kiên trì, không ngại khó, dù là phong trào nào Thiên An cũng luôn nỗ lực hết mình, những mặt nào em chưa hiểu, làm chưa tốt em luôn tìm tòi học hỏi để hoàn thiện hơn.

Với những nỗ lực đó, 2 năm qua Thiên An đã đạt được nhiều giải thưởng như: giải khuyến khích cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử văn hóa và gia đình” cấp huyện; giải nhì hội thi “Thầy cô trong mắt em” cấp tỉnh; giải ba cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp huyện; giải ba cuộc thi “Sáng kiến bảm đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024” cấp huyện…

Bằng những nỗ lực của mình, Thiên An vinh dự là đội viên tiêu biểu được Hội Đồng Đội tỉnh Long An tuyên dương nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Em xứng đáng là một tấm gương sáng để tất cả đội viên học tập và noi theo, xứng danh là con ngoan, trò giỏi, đội viên tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu