Thứ Bảy, 27/07/2024 07:59 (GMT +7)

Cô Huỳnh Thị Thu Loan tâm nguyện còn sống còn cống hiến

Thứ 4, 10/01/2024 | 16:21:34 [GMT +7] A  A

Với tâm nguyện còn sống còn cống hiến, sau thời gian nghỉ hưu cô Huỳnh Thị Thu Loan (SN 1958) tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện Thủ Thừa.

Lãnh đạo và xây dựng 02 trường đạt chuẩn quốc gia khối THCS

Năm 1980, cô Huỳnh Thị Thu Loan, ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm. Sau 3 năm tham gia dạy ở trường Bổ túc văn hóa tập trung Bến Thủ, đến năm 1983 cô được bổ nhiệm làm Hiệu phó Trường Bổ túc văn hóa huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đến năm 1988, cô được chuyển về dạy ở quê hương Thủ Thừa và được giữ nhiều chức vụ quan trọng ở trường.

Cô Huỳnh Thị Thu Loan luôn tâm nguyện còn sống còn cống hiến

Trong quá trình giảng dạy, cô luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học để tạo sự hứng thú cho học sinh trong giờ học. Ở đơn vị công tác nào, cô cũng tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên khen thưởng.

Đặc biệt, khi là Hiệu trưởng Trường THCS Nhị Thành và làm hiệu trưởng Trường THCS Bình Cang giai đoạn 1993 - 2013, cô đã lãnh đạo và xây dựng được 2 trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện trong khối THCS. Cụ thể, tháng 4/2010, Trường THCS Nhị Thành được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và tháng 12/2012 trường THCS Bình Cang được công nhận trường chuẩn Quốc gia. Tính đến nay, toàn huyện Thủ Thừa có 27/32 trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới, đạt tỷ lệ 84,3%.%; Trong đó, khối THCS đạt 8/9 trường, tỷ lệ 88,9%.

Cô Huỳnh Thị Thu Loan bộc bạch: “Điều làm cho tôi vô cùng sung sướng và tự hào là trong cuộc đời làm công tác giáo dục của mình, với 6 năm trực tiếp giảng dạy và 27 năm làm công tác quản lý, tôi đã không phụ lòng mong mỏi của thầy cô - những người thầy đã có công dìu dắt dạy dỗ tôi khi mới chập chững đến trường. Ở vai trò nào tôi cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là giáo viên dạy lớp, tôi đã phấn đấu đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Là Cán bộ quản lý nhiều năm liền đạt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhận được nhiều bằng khen của tỉnh, giấy khen của huyện.

Đối với tập thể, tôi cũng vô cùng vinh dự và tự hào, khi kết thúc nhiệm vụ trồng người, tôi đã hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng, cao cả đó là lãnh đạo nhà trường đạt được nhiều thành tích xuất sắc, nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, bằng khen của Bộ GD&ĐT và đặc biệt là xây dựng được 2 trường chuẩn Quốc gia đầu tiên ở huyện”.

Còn sống còn cống hiến

Tháng 7/2013, cô Huỳnh Thị Thu Loan nghỉ hưu. Với tâm nguyện còn sống còn cống hiến, tháng 8/2013 cô tham gia giảng dạy, phụ trách chuyên môn cấp 2, 3 và quản lý khu nội trú ở trường Tiểu học, THCS, THPT Bồ Đề Phương Duy tại chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa. Đây là ngôi trường tư thục phi lợi nhuận, được Thượng tọa Thích Quảng Tâm - trụ trì Chùa Long Thạnh tổ chức nuôi dưỡng và giảng dạy cho trẻ em mồ côi cơ nhỡ, nghèo khó, không có điều kiện đến trường. Hiện tại trường nuôi dưỡng khoảng 200 em, kinh phí nuôi dưỡng, giảng dạy dựa vào sự ủng hộ, đóng góp của các mạnh thường quân.

Cô Huỳnh Thị Thu Loan (bìa trái) cùng nhà tài trợ trao học bổng cho các em

Đa số giáo viên giảng dạy ở trường chủa yếu là làm thiện nguyện, không có lương hàng tháng, chỉ được hỗ trợ kinh phí đi lại. Tháng 4/2022, cô được Hội đồng trường và tập thể giáo viên tín nhiệm, Sở GD&ĐT Long An ban hành Quyết định công nhận Hiệu trưởng trường Tiểu học, THCS, THPT Bồ Đề Phương Duy.

Trường thành lập năm 2012, tuy điều kiện nuôi dạy còn khó khăn nhưng từ khi thành lập đến nay trường đều có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Riêng bản thân cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần trong thành tích chung của nhà trường.

Bên cạnh việc tham gia giảng dạy ở Trường Tiểu học, THCS, THPT Bồ Đề Phương Duy, cô Loan còn tham gia công tác khuyến học với nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học. Trong công tác khuyến học, cô là chiếc cầu nối tiếp bước nhiều học sinh thực hiện ước mơ đến trường.

Hàng năm cô kiết nối với nhiều mạnh thường quân vận động trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên điển hình như Bà Lý Thu Linh, Cô Trịnh Hồ Hạ Nghi, Nhóm Gia Long/Minh Khai Niên khóa 1975-1982, Cô Nguyên Mỹ; ông Trần Thống làm đại diện Quỹ học bổng Đông Nam Á... Cụ thể trong năm 2023, cô vận động được trên 1,5 tỷ đồng hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên.

Em Nguyễn Quốc Thắng, thị trấn Thủ Thừa chia sẻ: “Tháng 6/2023, em tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh trường Học viện hàng không Việt Nam. Hiện tại em đang làm thủ tục viên tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong thời gian học đại học từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2023 em được cô Huỳnh Thị Thu Loan vận động các nhà tài trợ và hội khuyến học huyện Thủ Thừa hỗ trợ số tiền hàng tháng là 1 triệu đồng. Số tiền này giúp em trang trải chi phí sinh hoạt và tiền học phí trong suốt 4 năm học đại học. Em rất biết ơn cô Huỳnh Thị Thu Loan cũng như các mạnh thường quân và hội khuyến học huyện Thủ Thừa đã giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập để em có cơ hội được tiếp tục ước mơ đến trường và có công việc làm ổn định”.

“Ngày 1/7/2013, tôi chính thức rời bục giảng, kết thúc sự nghiệp trồng người sau 33 năm công tác. Nhưng với truyền thống của nghề dạy học, với tình yêu thương đối với các em học sinh, với tâm nguyện “ còn sống còn cống hiến”, tôi  đã tiếp tục tham gia công tác giảng dạy thiện nguyện  ở một ngôi trường đặc biệt trong cả nước, đó là trường Tiểu học, THCS, THPT Bồ Đề Phương Duy. Ở tuổi 66 đáng lẻ hưởng thanh nhàn nhưng nhìn vào các em tôi lại thấy nao lòng và tiếp tục cống hiến. Bên cạnh đó, tôi còn là chủ tịch Hội khuyến học huyện, thường xuyên quan tâm vận động, giúp đỡ trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có trường hợp trao học bổng từ tiểu học đến khi tốt nghiệp Đại học, đến nay nhiều em đã ra trường và có công việc ổn định, có em còn quay lại trường ủng hộ, giúp đỡ lại cho trường”, cô Huỳnh Thị Thu Loan chia sẻ.

Có thể thấy, sau hơn 43 năm gắn bó với hoạt động ngành giáo dục, cô Huỳnh Thị Thu Loan không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện hoàn thành sức mệnh cho sự nghiệp trồng người kể cả, cô luôn tâm nguyện còn sống là còn cống hiến./.

Mộng Đào

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu