Hôm nay, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp Hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức lễ công bố Thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Biểu tượng của Thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, một sản phẩm thủ công rất gần gũi với người phụ nữ Việt Nam, những người thợ làm nghề thủ công chính của đất nước và hoa sen tượng trưng cho tâm hồn người Việt Nam. Biểu tượng thể hiện sự đi lên, phát triển trên nền tảng các giá trị bền vững, đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt của ngành thủ công mỹ nghệ nước nhà.
Dự án Liên minh Châu Âu hỗ trợ trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư của châu Âu. Để đạt được thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp phải đạt 46 tiêu chí, từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng, từ bền vững về nguyên liệu đến tạo ra sản phẩm, phân phối và bền vững trong quá trình sử dụng.
Ông Nguyễn Huy Thông, Phó Giám đốc Công ty Mây, tre đan tỉnh Hà Nam cho rằng: đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp thâm nhập thị trường dễ dàng hơn cũng như quảng bá thương hiệu của mình ra thế giới. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm thị trường quốc tế. Trước mắt, những doanh nghiệp hàng đầu được chứng nhận là doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn. Sau đó, Hiệp hội sẽ tiếp tục đào tạo để ngày càng có nhiều doanh nghiệp được cấp chứng nhận.
Theo thống kê, đến nay ngành thủ công mỹ nghệ thu hút khoảng 1,5 triệu lao động, mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm./.
Ý kiến ()