Thứ Năm, 25/04/2024 23:51 (GMT +7)

Đà Nẵng khai thác du lịch đường sông

Thứ 4, 26/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, hoạt động du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) diễn ra khá sôi động với sự tham gia của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đường thủy nội địa. Tuy nhiên, do thiếu cầu tàu, bến bãi, điểm đến chưa được đầu tư đúng mức, nên du lịch đường sông tại Đà Nẵng vẫn chưa thực sự phát triển đúng với tiềm năng của thành phố.

Hưởng ứng chủ trương phát triển du lịch đường sông, các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã đầu tư sửa chữa, đóng mới nhiều tàu phục vụ du lịch như Tàu Rồng sông Hàn với sức chứa 250 chỗ, tàu du lịch Phú Quý, du thuyền Seahorses của Công ty TNHH Du thuyền Ngựa Biển có sức chứa 30 người, du thuyền Harems của Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Gia… Hiện nay, trên sông Hàn có 25 tàu du lịch, trong đó mới có 15 tàu được cấp phép hoạt động. Trong số 10 tàu chưa được cấp phép, có 7 tàu thiếu các thủ tục để được cấp phép và 3 tàu đóng bằng chất liệu vỏ nhôm, xi măng nên không phù hợp theo tiêu chuẩn đăng kiểm hiện nay. Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đang hướng dẫn và hỗ trợ các đơn vị này hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép cho các tàu hoạt động.

Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển du lịch đường sông.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi đầu tư các phương tiện phục vụ du lịch trên sông Hàn, tháng 12/2014, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển cầu tàu du lịch tại các điểm đến và tàu du lịch trong các tuyến du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố. Thành phố đã hỗ trợ kinh phí bảo hiểm thân tàu cho Công ty Hoàng Long Yến và Công ty An Pha Sơn với số tiền gần 50 triệu đồng, 7 cá nhân trên địa bàn thành phố cũng được hỗ trợ chi phí đào tạo thuyền trưởng.

Nhằm tăng cường công tác quản lý du lịch đường thủy nội địa, ngày 7/7/2015, UBND thành phố Đà Nẵng có quyết định thành lập Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố Đà Nẵng thuộc Sở Giao thông Vận tải. Thành phố đã tổ chức 2 lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch, kỹ năng giao tiếp, văn minh du lịch cho thuyền trưởng và nhân viên phục vụ trên tàu. Tháng 8/2015, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức lớp bồi dưỡng cho các lái tàu, nhân viên phục vụ trên tàu hoặc thuyền vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố; ban hành bài thuyết minh về du lịch đường sông nhằm đảm bảo thống nhất trong thông tin hướng dẫn, giới thiệu cho du khách, tăng tính chuyên nghiệp của du lịch Đà Nẵng.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu