Thứ Bảy, 18/05/2024 14:01 (GMT +7)

Đà Nẵng khánh thành Khu phẫu thuật hồi sức tích cực chống độc

Thứ 3, 12/04/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Khu phẫu thuật hồi sức tích cực chống độc và Đơn vị điều trị Quốc tế có tổng mức đầu tư hơn 126 tỷ đồng.

Sau hơn 4 năm thi công, sáng 12/4, Bệnh viện Đà Nẵng khánh thành và đưa vào sử dụng Khu phẫu thuật Hồi sức tích cực chống độc và Đơn vị điều trị Quốc tế.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình y tế cấp II, có tổng mức đầu tư hơn 126 tỷ đồng, bao gồm khối nhà 5 tầng bố trí các khu điều trị, phòng mổ, khu phụ trợ và khu điều trị cao cấp…

da nang khanh thanh khu phau thuat hoi suc tich cuc chong doc hinh 0
Bệnh nhân đang điều trị tại Khu phẫu thuật hồi sức tích cực phòng chống độc và đơn vị điều trị Quốc tế

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, với qui mô hơn 1.200 giường bệnh nhưng mỗi ngày Bệnh viện Đà Nẵng phải tiếp nhận, điều trị hơn 2.000 bệnh nhân. Hầu hết các khoa lâm sàng và cận lâm sàng của Bệnh viện đều quá tải.

Số lượng bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật ngày càng tăng cao. Việc khánh thành và đưa công trình này vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân thành phố Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung.

da nang khanh thanh khu phau thuat hoi suc tich cuc chong doc hinh 1
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tới thăm bệnh nhân tại Khoa gây mê hồi sức

Ông Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Bệnh viện được sự quan tâm của thành phố, mở rộng một số các chuyên khoa, để cơi nới các điều kiện, giống như cam kết của Bộ trưởng là làm thế nào đừng để cho bệnh nhân không được nằm đôi, nằm ghép.

Trong thời gian sắp đến, ngoài nâng cao chất lượng điều trị, thì bệnh viện cũng tăng cường công tác giáo dục y đức, y đạo để bệnh nhân luôn được hướng dẫn, chăm sóc một cách rất cẩn thận./.

Vinh Thông- Phương Cúc/VOV-Miền Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu