Thứ Bảy, 20/04/2024 20:02 (GMT +7)

Đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh tế biển

Thứ 2, 05/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Những năm qua cùng với chính sách hỗ trợ của Nhà nước như: Quyết định 48; Nghị định 67 của Chính phủ…, tiềm năng về nguồn lợi thủy sản ở Ninh Thuận đang được đánh thức, mang lại hiệu quả thiết thực trong khai thác, đánh bắt ở địa phương.

Với lợi thế đường bờ biển dài hơn 100 km, đồng thời là một trong những ngư trường lớn của cả nước, tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế về kinh tế biển cả về đánh bắt, nuôi trồng, chế biến và phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá theo hướng bền vững. Dù thời tiết không thuận lợi, giá nhiên liệu tăng giảm liên tục, giá cả có nhiều biến động, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất trên biển, nhưng ngư dân ở Ninh Thuận vẫn tích cực bám biển khai thác hải sản. Nhờ đó đến nay ngư dân toàn tỉnh đã khai thác được hơn 66.700 tấn hải sản các loại, đạt 92,68% kế hoạch năm và tăng 99,75% so với cùng kỳ năm trước.

Để ngư dân khai thác, đánh bắt có hiệu quả thủy hải sản trên biển, tỉnh Ninh Thuận đã thành lập tổ đội khai thác xa bờ.

Ông Lê Hồng Phong, Phó Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận) cho biết, do có lợi thế về khai thác đánh bắt nên số tàu cá ở Ninh Thuận luôn có sự biến động về số lượng và về cơ cấu. Tính đến giữa tháng 9 này, Ninh Thuận có đến 2.736 chiếc tàu (tăng khoảng 200 chiếc so với năm 2014), với tổng công suất hơn 274.800CV.

Để ngư dân khai thác, đánh bắt có hiệu quả thủy hải sản trên biển, Chi cục đã phối hợp với chính quyền địa phương thành lập tổ đội khai thác xa bờ. Đến nay số tổ đoàn kết sản xuất trên biển được thành lập mới 22 tổ, nâng tổng số tổ đoàn kết sản xuất trên biển lên 98 tổ, với gần 500 tàu cá tham gia, đồng thời thành lập dịch vụ hậu cần nghề cá với 11 tàu cùng tham gia hỗ trợ. Chính nhờ tổ đội đoàn kết sản xuất trên biển, tổ dịch vụ hậu cần này, hoạt động khai thác, đánh bắt trên biển được diễn ra lâu hơn, tiết kiệm được các chi phí, thời gian và hiệu quả mang lại cao hơn.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu