Thứ Bảy, 27/07/2024 07:11 (GMT +7)

Đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre tham quan mô hình nuôi rắn ri voi tại Tân Hưng

Thứ 6, 19/01/2024 | 12:16:27 [GMT +7] A  A

Ngày 18/01/2024, Đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre do bà Phạm Thị Thanh Thảo - Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nuôi rắn ri voi tại huyện Tân Hưng. Tiếp đoàn công tác có ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo UBND, các phòng ban chuyên môn huyện.

Đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nuôi rắn ri voi tại Tân Hưng.

Huyện Tân Hưng đã đưa Đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc đến tham quan, tìm hiểu thực tế mô hình nuôi rắn ri voi của gia đình ông Nguyễn Văn Thường ở Ấp 2, xã Vĩnh Châu B. Được biết, ông Nguyễn Văn Thường đã có gần 20 năm gắn bó với nghề nuôi rắn ri voi, đến nay ông đã gây dựng được khoảng 500 con rắn ri voi bố mẹ được nuôi trong bể xi măng.

Hàng năm, ông Thường chủ yếu cho rắn sinh sản để bán con giống, rắn ri voi mỗi năm sinh sản 1 lần, mỗi con rắn cái có thể sinh sản từ 7 - 20 con, sau thời gian chăm sóc từ 7 - 10 ngày là có thể bán với giá từ 80 - 90 ngàn đồng/con. Mỗi năm gia đình ông Thường bán được cho khách hàng khoảng 02 ngàn 500 con, thu lợi nhuận trên 200 triệu đồng.

Tại đây, các thành viên trong đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc cũng được ông Nguyễn Văn Thường chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi rắn ri voi cũng như lưu ý một số bệnh thường gặp và cách phòng, trị hiệu quả để rắn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Qua chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Tân Hưng sẽ giúp cho các thành viên trong Đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn để từ đó có thể áp dụng, triển khai thực hiện mô hình nuôi rắn ri voi tại địa phương trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Thường (giữa) chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi rắn ri voi cho các thành viên trong đoàn

Thay mặt đoàn công tác của huyện Mỏ Cày Bắc, bà Phạm Thị Thanh Thảo - Bí thư Huyện ủy cảm ơn lãnh đạo huyện Tân Hưng đã tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn có chuyến đi thực tế bổ ích. Trước thềm năm mới, xuân Giáp Thìn 2024, chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tân Hưng năm mới sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới trên tất cả các lĩnh vực./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu