Thứ Ba, 22/10/2024 12:35 (GMT +7)

Đưa thương hiệu “Yến” vươn xa

Thứ 5, 13/06/2024 | 17:47:17 [GMT +7] A  A

Tỉnh Long An đang hỗ trợ cho những bà con nằm trong vùng quy hoạch nuôi yến được làm mã số định danh, cũng như liên kết với những doanh xuất khẩu để đưa sản phẩm yến trở thành mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của tỉnh.

Long An hiện có khoảng trên 1.200 nhà yến

Với khoảng trên 1.200 nhà yến như hiện nay, Long An tăng khoảng 650 nhà so với năm 2020. Trong đó, số nhà yến ở khu vực Đồng Tháp Mười chiếm trên 60% , với khoảng 700 nhà yến. Tiềm năng và triển vọng phát triển nghề nuôi chim yến của tỉnh rất lớn. Trên cơ sở quy định vùng nuôi và đặc tính của loài chim yến, tỉnh tiếp tục định hướng các tiểu vùng trên địa bàn các xã (nơi đã dẫn dụ được chim yến) đáp ứng được điều kiện để phát triển ngành yến gắn với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương và các quy định pháp luật chuyên ngành về đầu tư, xây dựng và môi trường.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã và đang phối hợp với các Sở, ngành liên quan để quản lý về cấp phép xây dựng nhà yến, đến thời điểm này Long An đã ban hành danh sách vùng được phép nuôi yến.

Song song đó, ngành nông nghiệp đang xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tổ yến; khuyến khích thành lập hội nuôi yến, tham gia Hiệp hội yến sào, tham gia sản phẩm OCOP…đồng thời, thực hiện rà soát các cơ sở nuôi có nhu cầu xuất khẩu sản phẩm tổ yến; nắm bắt thông tin khó khăn của nông hộ, cơ sở, gửi về trước ngày 1/10/2024. Qua đó có những chính sách hỗ trợ giải pháp kỹ thuật, tài chính cũng như phối hợp tháo gỡ những vướng mắc để thúc đẩy giúp ngành nghề phát triển đúng với tiềm năng./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu