Thứ Năm, 09/05/2024 06:19 (GMT +7)

Đức Hòa bồi dưỡng nhân viên y tế ấp, khu phố

Thứ 6, 03/11/2023 | 17:37:18 [GMT +7] A  A

Ngày 03/11/2023, Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa phối hợp với Trường Trung cấp Y tế Long An  tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nhân viên y tế ấp/khu phố. Ông Huỳnh Thái Hòa - Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp y tế Long An dự.

Đức Hòa bồi dưỡng nhân viên y tế ấp/khu phố

Lớp bồi dưỡng nhân viên y tế ấp/khu phố được diễn ra trong 3 tháng với 69 học viên. 100% học viên đều hoàn thành khóa học. Trong đó có 9 học viên xếp loại xuất sắc, 36 học viên xếp loại giỏi, 22 học viên xếp loại khá và 2 học viên xếp loại trung bình khá.

Trong thời gian tham gia lớp học, các học viên được bồi dưỡng kiến thức về tuyên truyền - giáo dục sức khoẻ và an toàn cộng đồng, hướng dẫn vệ sinh phòng bệnh trong ấp/khu phố, sơ cứu ban đầu và chăm sóc các bệnh thông thường, chăm sóc sức khoẻ bà mẹ - trẻ em và kế hoạch hóa gia đình, tham gia thực hiện các chương trình y tại ấp/khu phố…

Nhân viên y tế ấp/khu phố là cánh tay nối dài của ngành y tế, là nhân tố then chốt trong việc tuyên truyền những kiến thức về sức khỏe, cách phòng, chống bệnh tật, giúp người dân tiếp cận với quyền lợi được chăm sóc y tế. Những kiến thức của lớp học sẽ góp phần giúp các nhân viên y tế ấp/khu phố áp dụng vào thực tiễn  chăm sóc sức khỏe của người dân, nâng cao chất lượng y tế tại địa phương./.

Nhã Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu