Thứ Sáu, 17/05/2024 14:18 (GMT +7)

Đức Hòa công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao xã Đức Hòa Thượng

Thứ 6, 02/02/2024 | 16:05:08 [GMT +7] A  A

UBND huyện Đức Hòa long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao xã Đức Hòa Thượng. 

Trao bằng công nhận và trao tặng công trình phúc lợi cho xã Hòa Khánh Nam

Sau 8 năm xây dựng phấn đấu, Đức Hòa Thượng đã giữ vững và xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Hạ tầng kinh tế - xã hội của xã được đầu tư đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các tuyến đường giao thông của xã đã được mở rộng, nhựa và bê tông hóa phục vụ tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và sinh hoạt của người dân; hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh được lắp đặt trang trí hai bên đường, tạo không gian xanh-sạch-đẹp. Hệ thống thủy lợi cũng được quan tâm đầu tư.

Thu nhập bình quân của người dân nông thôn trên địa bàn được nâng lên đến cuối năm 2023 đạt trên 69 triệu đồng/người /năm; tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch theo quy chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung tính đến năm 2023 đạt gần 55,5%; số hộ nghèo giảm xuống còn 11 hộ vào cuối năm 2023. Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; trật tự an toàn xã hội ổn định.

Dịp này, gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn - Công TNHH TMDV xăng dầu Bảy Gấm trao bảng tượng hỗ trợ xã Đức Hòa Thượng 200 triệu đồng xây dựng nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương năm 2024.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã Đức Hòa Thượng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 và tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng; UBND huyện tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Đức Hòa Thượng. Dịp này, UBND các cấp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 tại xã Đức Hòa Thượng./.

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu