Thứ Ba, 17/09/2024 01:59 (GMT +7)

Đức Hòa nâng cao năng lực điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế tư nhân

Thứ 5, 29/08/2024 | 11:00:55 [GMT +7] A  A

Ngày 28/8/2024, huyện Đức Hòa tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán, phát hiện sớm và hướng dẫn điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn huyện. Gần 100 đại biểu là cán bộ, nhân viên Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viên Đa khoa Khu vực Hậu Nghĩa, Trạm y tế các xã, thị trấn và cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tham dự.

Gần 100 đại biểu tham dự

Tại đây, các đại biểu được tập huấn, chẩn đoán, điều trị Sốt xuất huyết. Trong đó, tập trung vào các nội dung như nhận biết dấu hiệu Sốt xuất huyết, dấu hiệu nặng; nhận biết dấu hiệu sốc Sốt xuất huyết; phát đồ điều trị và những lưu ý khi điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết.

Đồng thời, các đại biểu đã được thông tin khái quát về tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn huyện và thực trạng tham gia của y tế tư nhân cùng ngành y tế phòng, chống Sốt xuất huyết. Phân tích những mặc hạn chế trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, cũng như dự báo về tình hình sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được triển khai các văn bản pháp luật liên quan Y tế tư nhân gồm: Luật khám chữa bệnh số 15/2023 có hiệu lực ngày /1/2024,Nghị định 96,Thông Tư 32, Nghị định 117/2020 xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế.

Thông qua lớp tập huấn lần này nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán, phát hiện sớm và hướng dẫn điều trị Sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn huyện Đức Hòa. Mục tiêu cụ thể có 98% cơ sở Y tế tư nhân trên địa bàn huyện chẩn đoán và phát hiện sớm đối với các trường hợp Sốt xuất huyết đến khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở; 100% số ca bệnh nghi ngờ và chẩn đoán xác định Sốt xuất huyết được hướng dẫn điều trị đúng phát đồ của Bộ Y tế; 90% cơ sở Y tế tư nhân trên địa bàn huyện tham gia các hoạt động diệt lăng quăng/bọ gậy, vệ sinh môi trường để phòng bệnh Sốt xuất huyết tại địa phương.

Tính đến ngày 28/8/2024, toàn huyện Đức Hòa ghi nhận 319 ca mắc Sốt xuất huyết, giảm 1,9 lần so với năm 2023 (606 ca), 94 ổ dịch Sốt xuất huyết giảm 1,8 lần so với năm 2023 (173 ổ dịch). Song, huyện đã ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết tại xã An Ninh Tây. Theo dự báo trong thời gian tới là thời điểm dịch có thể bùng phát mạnh vì đây là thời điểm mưa nhiều, trên diện rộng là điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi sinh sản. Do đó, mỗi người dân hãy cùng nâng cao ý thức phòng chống Sốt xuất huyết, phối hợp với ngành y tế địa phương, chủ động động phòng bệnh bằng các giải pháp thiết thực như dọn dẹp vệ sinh thông thoáng, diệt lăng quăng, diệt muỗi,.. “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”.

Nhã Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu