Chủ Nhật, 19/05/2024 17:54 (GMT +7)

Đức Hòa số lượng hoa tết tại nhà vườn giảm

Thứ 7, 01/01/2022 | 06:29:00 [GMT +7] A  A

Hoa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại các nhà vườn trên địa bàn huyện Đức Hòa hiện nay đang được các chủ nhà vườn chăm sóc rất tốt. Tuy nhiên, số lượng và chủng loại hoa tại một số nhà vườn giảm so với cùng kỳ 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cũng như mọi năm, nay năm các nhà vườn trồng hoa phục vụ tết tại huyện Đức Hòa vẫn tập trung chủ yếu ở các xã như Tân Mỹ, Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa Thượng và Hòa Khánh Đông.

Vườn hoa tết Anh Kiệt đang tất bật chuẩn bị phục vụ tết

Tại vườn hoa Anh Kiệt ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam của vợ chồng anh Huỳnh Tấn Kiệt và chị Huỳnh Ngọc Hên, các nhân công cũng đang tất bật vô phân, tỉa đọt cho các luống hoa và các chậu hoa. Vụ hoa tết 2022, vợ chồng anh Kiệt xuống giống hơn 70 ngàn gốc hoa các loại. Các giống hoa chính tại vườn như Vạn Thọ, Cát Tường, Hướng Dương, Dạ Yến Thảo, Mồng Gà, Cẩm Nhung, … Trong đó Vạn thọ có số lượng nhiều nhất với 60 ngàn gốc. Anh Kiệt vừa trồng thọ đất, vừa trồng vạn thọ trong các chậu với kích cỡ khác nhau để bán trong dịp tết. Theo anh Kiệt, năm nay, số lượng hoa tại vườn nhà anh giảm gần ½ so với vụ hoa tết 2021 do anh e ngại dịch COVID-19. Chủng loại hoa cũng ít hơn so với những vụ trước.

Năm nay, hoa phục vụ tết được dự đoán sẽ đẹp, cây khỏe do được chăm sóc cẩn thận

Đối với vụ hoa này, gia đình anh Kiệt đầu tư khoảng 400 triệu đồng. Nhờ kỹ thuật trồng, và kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, anh Kiệt đã có sự chủ động trong các khâu từ xuống giống đến chăm sóc hoa. Hiện nay, vườn hoa nhà anh Kiệt đang phát triển khá tốt. Giá hoa trung bình bán ra tại vườn từ 30-800 ngàn đồng/cặp, tùy loại và kích cỡ hoa. Trừ Vạn thọ, trung bình, mỗi loại hoa, anh đều xuống giống từ 500-4.000 chậu. Anh Kiệt cho biết thêm, các bạn hàng đã đặt 2/3 số hoa tại vườn nhà anh. Hầu hết đều là bạn hàng lâu năm từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh và một số tiểu thương tại huyện Đức Hòa, Đức Huệ . Năm nay, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng các thương lái đều đặt số lượng hoa sớm và nhiều hơn năm 2021. Bên cạnh đó, một số khách lẻ cũng đã chủ động đến vườn để lựa chọn, mua hoa phục vụ trang trí tết cho gia đình từ sớm. Mỗi ngày đều có lượng khách đến vườn để mua hoa.

Các thương lái đều đặt số lượng hoa sớm và nhiều hơn năm 2021

Dù không dám mạnh dạng đầu tư như những năm trước, nhưng hầu hết các nhà vườn đều có sự tập trung trong khâu chăm sóc các giống hoa phục vụ Tết năm nay. Chất lượng hoa được nâng lên, do khâu chuẩn bị, chăm sóc cẩn thận. Theo các nhà vườn, giá nguyên vật liệu đầu vào đều tăng so với cùng kỳ; đồng thời, thời tiết cũng không quá thuận lợi với những cơn mưa vào đầu vụ nên giá hoa bán ra thị trường dự đoán sẽ tăng.

Nếu vụ hoa tết trúng mùa có thể mang về lợi nhuận rất cao cho các chủ nhà vườn. Tuy nhiên, trồng hoa Tết vất vả, tốn nhiều công chăm sóc và vốn đầu tư ban đầu lớn. 2 năm gần đây do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên đã ảnh hưởng không ít đến các nhà vườn trồng hoa Tết. Hy vọng rằng, dịch bệnh được kiểm soát, thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới sẽ góp phần giúp những nhà vườn đang gieo trồng sắc xuân có được vụ mùa bội thu, đón Tết ấm no, vui vẻ.

Nhã Phương – Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu