Thứ Bảy, 27/07/2024 16:08 (GMT +7)

Đức Huệ giải ngân dự án giảm nghèo tại xã Bình Hòa Bắc

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:19:20 [GMT +7] A  A

Ngày 11/6/2024, UBND xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ tiến hành giải ngân dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo thuộc nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Theo đó, mô hình được xã lựa chọn giúp bà con giảm nghèo là chăn nuôi bò sinh sản.

Các hộ dân đến nhận bò về nuôi

Sau thời gian triển khai thực hiện các bước theo quy trình về phê duyệt dự án, phê duyệt dự toán và kết quả lựa chọn nhà thầu, UBND xã Bình Hòa Bắc cùng HTX Mỹ Chánh, tỉnh Bến Tre (đơn vị trúng thầu) đã bàn giao 19 con bò cho 19 hộ dân thuộc dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo (mô hình chăn nuôi bò sinh sản). Tổng nguồn vốn dự án được giải ngân là 470 triệu đồng.

Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là chương trình) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 90/QĐ-TTg, ngày 8/1/2022, với 7 dự án thành phần, 11 tiểu dự án, trong đó có dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo. Đây được xem là giải pháp quan trọng, giúp khai thác hiệu quả thế mạnh của địa phương, khơi dậy tính chủ động, tạo cơ hội để người nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Huệ tự lực vươn lên.

Người dân phấn khởi khi có điều kiện phát triển kinh tế

Sau khi được nhận bò, ông Nguyễn Văn Được, ấp Tân Hòa rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng chăm sóc, nuôi bò thật tốt để từng bước nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình, hướng đến mục đích thoát nghèo trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo ngành chức năng cũng đã hướng dẫn bà con cách chăm sóc bò khi mới dắt về chuồng cũng như trong những ngày đầu để bò dần quen với môi trường sống mới./.

Như Huỳnh – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu