Thứ Hai, 06/05/2024 04:31 (GMT +7)

Đức Huệ kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2023

Thứ 6, 22/09/2023 | 12:00:30 [GMT +7] A  A

Trong 2 ngày 20 và 21/9/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm huyện Đức Huệ tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện Đức Huệ kiểm tra cơ sở bán bánh trung thu tại chợ Đông Thành

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã đến kiểm tra an toàn thực phẩm tại 2 cơ sở bán bánh trung thu và 4 cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thị trấn Đông Thành và xã Mỹ Quý Tây. Tại các điểm đến, Đoàn đã kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người người lao động trực tiếp sản xuất; chất lượng, an toàn của sản phẩm thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ; đăng ký bản công bố, ghi nhãn,… Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở đều chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Đoàn cũng nhắc nhở 2 cơ sở cần bổ sung ngay giấy khám sức khỏe để đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh.

Thông qua công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đồng thời tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm để nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong việc chọn mua, chế biến thực phẩm an toàn./.

Kim Tiến

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu