Chủ Nhật, 05/05/2024 09:07 (GMT +7)

Đức Huệ triển khai chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” năm 2024

Thứ 6, 01/03/2024 | 09:19:05 [GMT +7] A  A

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An và UBND huyện Đức Huệ tổ chức họp bàn và thống nhất kế hoạch triển khai chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” năm 2024. Cùng tham dự còn có các đơn vị gồm: Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM, Trường Đại học Y Dược, Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam.

Sở Nông nghiệp họp bàn với huyện Đức Huệ về Kế hoạch triển khai chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng”năm 2024

Năm 2024, huyện Đức Huệ tiếp tục được chọn làm điểm thực hiện “Chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng" và đây là năm thứ tư chương trình được thực hiện trên địa bàn huyện. Năm nay, chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” được tổ chức từ ngày 20/4 đến hết ngày 27/4/2024.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp cùng với UBND huyện Đức Huệ, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường Đại học Y Dược và Công ty Boehringe Ingelheim Việt Nam tiêm phòng miễn phí 7.000 liều vắc xin dại; phát 4.000 tờ rơi; cùng các hoạt động khác như: tổ chức diễu hành qua các tuyến đường của thị trấn Đông Thành, trồng cây trên tuyến đường 838 xã Mỹ Thạnh Bắc, tọa đàm phòng chống bệnh dại, truyền thông học đường, khám bệnh cho thú cưng, khám và tư vấn bệnh cho người...

Bà Đinh Thị Phương Khanh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thông qua kế hoạch chi tiết chương trình

Sau khi thông qua kế hoạch hoạt động chi tiết của chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng động năm 2024, bà Đinh Thị Phương Khanh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh còn thông tin điểm mới của chương trình năm nay là có thêm việc phát động chương trình vẽ tranh cổ động “Học sinh và phòng chống bệnh dại” tại 2 trường THCS Mỹ Thạnh Tây và Trường THCS&THPT Mỹ Quý, thời gian bắt đầu từ ngày 15/3/2024; tổ chức tập huấn cho sinh viên về các kỹ năng trước khi đi thực địa.

Cũng trong buổi làm việc, các đơn vị đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến để đi đến việc thống nhất các nội dung triển khai chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” năm 2024 tại huyện Đức Huệ đạt hiệu quả cao./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu