Chủ Nhật, 06/10/2024 00:47 (GMT +7)

Đức Huệ tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh

Thứ 4, 02/10/2024 | 11:24:16 [GMT +7] A  A

Thực hiện công văn củ,a Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Huệ về triển khai chương trình phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em và học sinh giai đoạn 2021 - 2025, ngày 30/9, Trường THCS thị trấn Đông Thành tổ chức buổi tuyên truyền tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước cho học sinh.

Đức Huệ tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước cho học sinh

Tại buổi tuyên truyền, hơn 600 em học sinh của trường được ông Trần Quốc Bảo - Phó Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phân tích, làm rõ về những nguyên nhân tai nạn thương tích xảy ra trong cuộc sống ngày ngày, nhất là các tai nạn thương tích có liên quan đến trẻ em chủ yếu từ giao thông, bỏng, đuối nước, điện giật, ngã, động vật cắn, ngộ độc, máy móc, bạo lực…. Qua đó, ông cũng đã đưa ra một số biện pháp phòng tránh về ngã, tai nạn giao thông, bỏng, nhiễm độc, đuối nước.. để các em học sinh có thêm kiến thức có thể tự bảo vệ mình và giúp đỡ bạn bè khi không may xảy ra tai nạn.

Theo  số liệu thống kê của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện từ đầu năm 2024 đến nay, toàn huyện có 27 trẻ em bị tại nạn tương tích và cơ quan chức năng đã tuyên truyền được 06 cuộc với 1.347 học sinh tham gia.

Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết điều đó giúp cho các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Một trong những kỹ năng luôn được các trường trên địa bàn huyện Đức Huệ chú trọng trong thời gian qua, đó là phòng chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước cho học sinh nhằm góp phần xây dựng trường học an toàn và lành mạnh.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu