Thứ Bảy, 27/07/2024 15:21 (GMT +7)

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:50:43 [GMT +7] A  A

Ngày 15/5, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức tọa đàm Giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh - Tôn Thọ Nuôi chủ trì tọa đàm.

Tọa đàm Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng

Thời gian qua, ngành giáo dục đã có 100% các trường học, cơ sở giáo dục đã xây dựng và triển khai thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Học sinh chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước và nội quy của nhà trường. Công tác chỉ đạo thực hiện giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng có nhiều kết quả tích cực, trong đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Tỉnh đoàn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2023 có hơn 100 học sinh tham gia. Một số trường tổ chức cho học sinh chăm sóc nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; thăm viếng và phụng dưỡng các bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Tổ chức chuỗi hoạt động Hướng nghiệp cho các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh,…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu thảo luận các vấn đề còn vướng mắc và đưa ra giải pháp trong công tác Giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Thông qua nhiều hoat động đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức phần lớn của các em học sinh, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các em nhận thức rõ tầm quan trọng của kỹ năng sống, cách trang bị kỹ năng sống và xử lý tình huống phát sinh trong cuộc sống./.

Phương Lan - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu