Thứ Sáu, 03/05/2024 05:35 (GMT +7)

Hội Phụ nữ Bến Lức chung tay phòng chống dịch bệnh

Thứ 2, 08/04/2024 | 11:44:03 [GMT +7] A  A

Góp phần cùng với địa phương phòng chống dịch bệnh trên người, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bến Lức triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến chị em hội viên bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Hội thường xuyên lồng ghép vào những buổi sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ; đăng tải thông tin về tình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh do virut zika,… trên các trang mạng xã hội như Facbook, Fangage, zalo … giúp cho hội viên phụ nữ và người dân nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh.

Thường xuyên vệ sinh chậu hoa, thả cá bảy màu vào hồ nước.. để ngừa và diệt lăng quăng, ấu trùng của muỗi

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Trưởng Trạm Y tế thị trấn Bến Lức, cho biết: “Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thị trấn xảy ra 11 ca bệnh sốt xuất huyết và 04 ổ dịch, để cùng với địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, Trạm Y tế, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên thị trấn tổ chức truyên truyền cho hơn 1.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn thị trấn, qua đó giúp cho chị em và người dân có nhận thức đầy đủ hơn, hiểu hơn về tình hình dịch bệnh, từ đó không những thực hiện tốt trong gia đình mà vận động mọi người cùng tham gia thực hiện tốt hơn. Nhờ đó mà công tác kiểm soát bệnh tật trên địa bàn thị trấn những năm gần đây có nhiều tiến bộ đáng kể”.   

Gia đình cô Nguyễn Thị Mỹ, khu phố 5 có 05 thành viên, trong đó có một cháu hơn 3 tuổi. Cô Mỹ được Hội phụ nữ, Trạm y tế tuyên truyền cung cấp kiến thức về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, cách nhận biết và xử trí khi trẻ mắc bệnh; các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường sống như lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết không để bọ gậy, lăng quăng không có nơi trú ẩn, thường xuyên thay nước bình bông bàn thiên,... Từ đó, giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cô Nguyễn Thị Mỹ, khu phố 5, thị trấn Bến Lức nói:“Qua tuyên truyền, tôi thấy rất hữu ích, giúp tôi biết thêm được nhiều kiến thức và nắm được các biện pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà để phòng bệnh cho gia đình”. 

Dọn dẹp vệ sinh môi trường tại nhà ở vfa khu vực chung quanh để phòng chống các loại dịch bệnh

Còn gia đình cô Trần Thị Phương, việc bảo vệ sức khỏe các thành viên trong nhà là điều quan trọng, vì vậy cô Phương quan tâm thực hiện tiêu chí 3 sạch nhằm giữ gìn nhà cửa thoáng mát, diệt muỗi diệt lăng quăng. Bên cạnh đó, cô còn thường xuyên theo dõi tin tức trên báo đài, nắm bắt các thông tin, kiến thức để vãng gia tuyên truyền các biện pháp phòng dịch đến từng hội viên phụ nữ của khu phố 5.

Đặc biệt, hàng tuần Chi hội phụ nữ khu phố 5 còn tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, kêu gọi người dân chủ động áp dụng các biện pháp đơn giản, dễ thực hiện đã được hướng dẫn để phòng chống bệnh SXH một cách hiệu quả, ít tốn kém như: ngủ mùng, diệt lăng quăng, xịt diệt muỗi, giữ vệ sinh từ nhà đến ngõ, xóm,… theo đúng tinh thần Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, góp phần bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Cô Trần Thị Phương – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 5, thị trấn Bến Lức cho biết: “Chi hội phụ nữ khu phố 5 chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Nuôi cá bảy màu để diệt lăng quăng, vận động người dân ngủ mùng để phòng tránh muỗi đốt, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rảnh, vệ sinh chung quanh nơi ở… để ngăn ngừa nhiều loại dịch bệnh khác. Đặc biệt, Chi hội còn thường xuyên vận động người dân đưa con em đi tiêm vắc xin ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và một số căn bệnh lúc giao mùa”.  

Tuyên truyền loại bỏ các vật dụng phế thải đúng nơi quy định

Bằng những cách làm  thiết thực, Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Bến Lức giúp cho hội viên biết cách chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và thành viên trong gia đình. Thời gian tới, Hội phụ nữ thị trấn tiếp tục phát huy vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp, các ngành phòng chống hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn,../.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu