Thứ Tư, 16/10/2024 15:45 (GMT +7)

Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh tại các trường trung học cơ sở

Thứ 3, 15/10/2024 | 17:28:54 [GMT +7] A  A

Nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy phong trào học sinh, thanh thiếu niên tích cực tham gia các hoạt động truyền thông về tác hại của thuốc lá; cụ thể hóa Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học. Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh tại các Trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh Long An năm 2024”.

Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh tại các trường trung học cơ sở

Tham dự hội thi có 300 thí sinh đến từ 20 đội thuộc các trường THCS trong toàn tỉnh. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi sân khấu hóa. Nội dung các phần thi xoay quanh tìm hiểu kiến thức liên quan đến Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá trong trường học.

Đây là dịp để đội ngũ giáo viên , học sinh nâng cao năng lực tuyên truyền, vận động phòng chống tác hại thuốc lá tại trường học, gia đình và xã hội; hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ hút thuốc trong cộng đồng, giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong do thuốc lá gây ra, đồng thời bảo đảm quyền được sống, làm việc và học tập trong môi trường không khói thuốc lá của mọi người dân Long An.

Kết thúc hội thi, giải Nhất đã thuộc về đơn vị trường THCS Nhựt Tảo (Tp.Tân An).  Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ dành cho Đội ấn tượng nhất; Đội có trang phục ấn tượng nhất và Đội có tiểu phẩm hay nhất.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu