Thứ Tư, 01/05/2024 16:35 (GMT +7)

Ban Thường vụ Thị uỷ Kiến Tường làm việc với Đảng uỷ xã Bình Hiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 12:56:47 [GMT +7] A  A

Ngày 16/4/2024, Ban Thường vụ Thị uỷ Kiến Tường làm việc với Đảng uỷ xã Bình Hiệp nghe Đảng uỷ xã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã. Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phạm Xuân Bách chủ trì buổi làm việc.

Kiến Tường: Ban thường vụ Thị xã uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Bình Hiệp nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao

Bình Hiệp là một trong 3 xã biên giới của thị xã Kiến Tường, có đường tiếp giáp Campuchia dài 7,5 km, tuyến đầu của thị xã, cửa ngõ giao thương giữa hai nước Việt Nam - Vương quốc Campuchia,có cửa khẩu Quốc tế và tuyến Quốc lộ 62 đi qua, địa bàn rộng, dân cư đông, có diện tích đất tự nhiên trên 3 ngàn 179 ha, cơ cấu hành chính xã gồm có 5 ấp với 2 ngàn 149 hộ dân, có 7 ngàn 468 nhân khẩu. 65% người dân sinh sống chủ yếu nhờ vào nông nghiệp, còn lại 35% sinh sống bằng nghề mua bán, dịch vụ và ngành nghề khác.

Để phấn đấu xây dựng thành công xã NTM nâng cao, xã tập trung ưu tiên các hạng mục công trình để thực hiện nâng cao các tiêu chí và thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Tập trung kinh phí đầu tư để xây mới, nâng cấp hệ thống giao thông, trường học trên địa bàn xã đạt chuẩn theo quy định, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng cảnh quan môi trường theo hướng đồng bộ, hiện đại và văn minh.

Trước những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Bình Hiệp, nhất là những tiêu chí còn chưa đạt được hoặc đã đạt được nhưng chưa bền vững, tại buổi làm việc các uỷ viên BTV thị uỷ, các phó chủ tịch UBND thị xã và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thị xã đã phân tích, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của xã trong triển khai, thực hiện các tiêu chí thời gian tới nhằm đảm bảo xây dựng nông thôn mới nâng cao một cách thực chất, hiệu quả, đúng tiến độ.

Kết luận buổi làm việc Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phạm Xuân Bách đánh giá cao những nỗ lực của xã Bình Hiệp trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới./.

Hoài Phương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu