Thứ Bảy, 27/07/2024 09:52 (GMT +7)

Mô hình “ Trò chơi câu cá ” giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:20:09 [GMT +7] A  A

Nhằm hỗ trợ trẻ nhỏ phát triển thể chất, kỹ năng tư duy khi câu cá, trẻ phải vận động cả cơ thể để ném và kéo câu. Điều này giúp rèn luyện sự linh hoạt, cường độ và sức mạnh của cơ bắp. Đồng thời, hoạt động này còn giúp trẻ nhỏ tiêu hao năng lượng, tăng thể lực và sự phát triển thể chất tổng thể. Trường Mẫu giáo Họa Mi, Phường 4, thành phố Tân An thực hiện mô hình “ Trò chơi câu cá ”giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy được tốt hơn.

Mô hình “ Trò chơi câu cá ” giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy

Với mô hình này, trường sẽ bố trí hồ cá được đặt ngoài trời, cho bé vui chơi thỏa thích với nước. Nguyên lý chơi là bé sẽ dùng cần câu có gắn mồi làm bằng nam châm để câu cá. Trẻ chơi bằng cách dùng cần dùng cần câu để điều khiển sao cho lưỡi câu trúng vào miệng cá lúc há ra và nhấc lên khi miệng cá ngậm lại.

Cô  Lê Thụy Phương Thảo - Giáo viên trường Mẫu giáo Họa Mi, Phường 4 cho biết: Khi tham gia trò chơi câu cá với trẻ nhỏ, cần đảm bảo an toàn và đúng cách. Đầu tiên, hãy chọn một môi trường câu cá an toàn, có giám sát và được phép câu cá. Trẻ nhỏ cần được giáo dục về các nguyên tắc và quy tắc của trò chơi câu cá, ví dụ như không xả rác vào nước, không vứt nhựa hoặc cái gì đó có thể gây hại cho động vật và môi trường. Đồng thời, trẻ cần được giải thích về các công cụ, thiết bị và kỹ thuật câu cá an toàn.

Các bé đều hào hứng và vui vẻ khi có thêm một bạn cá bị dính câu. Đồ chơi câu cá  có tác dụng giúp trẻ phát triển kỹ năng tốt hơn: Khi chơi trò chơi câu cá, bé sẽ được rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay và sự nhanh nhạy quan sát của đôi mắt. Trò chơi câu cá  có tác dụng giúp trẻ rèn luyện sự kiên nhẫn, tập trung: trẻ cần tập trung cao độ để đạt được mục đích câu được cá. Trẻ cũng cần kiên nhẫn ngồi đợi đến đứng thời điểm để cá mắc câu nữa nhé. Do vậy, trẻ hiếu động nên chơi trò chơi này để tăng cường sự tập trung hơn.

Cô Trần Thi Ngọc Dung  - Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Họa Mi Phường 4 cho biết: “Trò chơi câu cá có thể được sử dụng như một công cụ giáo dục để rèn luyện trẻ nhỏ. Trong quá trình câu cá, trẻ có thể học về màu sắc, hình dạng, số lượng và các khái niệm liên quan đến đồ vật, động vật, môi trường và thiên nhiên. Đồng thời, trẻ cũng có thể phát triển các kỹ năng xã hội như làm việc nhóm, giao tiếp và chia sẻ, đồng thời rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ, ghi nhớ và tư duy logic.”

Giáo viên hướng dẫn các cháu tham gia “ Trò chơi câu cá ”

Qua quá trình này, trẻ nhận thấy rằng cần có sự kiên nhẫn, sự tập trung và kỹ năng để thành công. Điều này giúp trẻ nhỏ phát triển niềm tin vào khả năng của mình và sẵn lòng đối mặt với thử thách trong cuộc sống. Mô hình trò chơi câu cá giúp trẻ nhỏ rèn luyện kỹ năng vận động tay mắt. Khi câu cá, trẻ cần phải di chuyển cây cá một cách chính xác và nhanh nhạy để bắt được con cá. Điều này đòi hỏi sự phối hợp giữa đôi tay và đôi mắt, giúp trẻ phát triển kỹ năng tinh tế và phản xạ nhanh./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu