Chủ Nhật, 07/07/2024 08:48 (GMT +7)

Mộc Hóa phát động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ 5, 13/06/2024 | 17:39:35 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 13/6/2024, UBND huyện Mộc Hóa tổ chức Lễ phát động chiến dịch “diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết (SXH) và bệnh gây ra do vi rút Zika” hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống bệnh SXH Dengue trên địa bàn huyện năm 2024. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Sang - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế, các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo người dân và các em học sinh tham dự.

Diễu hành tuyên truyền diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết 

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 504 ca mắc SXH Dengue giảm 67,2% so với cùng kỳ năm 2023 (1.535 ca). Riêng tại huyện Mộc Hóa, ghi nhận 03 trường hợp mắc bệnh SXH tại xã Bình Hòa Đông và thị trấn Bình Phong Thạnh. Tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn huyện có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, chuẩn bị bước vào mùa mưa, là mùa cao điểm của bệnh SXH nên khả năng bùng phát thành dịch là rất cao nếu chúng ta không chủ động phòng, chống kịp thời. Đặc biệt, cả 2 bệnh SXH và bệnh gây ra do vi rút Zika đều chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu.

Để phòng, chống dịch bệnh SXH, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các địa phương, ban, ngành, đoàn thể luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và coi công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ chính trị hàng đầu; các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện có trách nhiệm triển khai thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng trong khuôn viên nơi mình quản lý; tăng cường công tác truyền thông, vận động, thuyết phục toàn thể nhân dân, vì sức khỏe của chính mình, gia đình và của toàn thể cộng đồng, mỗi người, mỗi nhà hãy tự mình hàng ngày dành 15 phút thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quang, vì không có lăng quăng, không có muỗi vằn thì không có bệnh SXH và bệnh gây ra do vi rút Zika. Công tác phòng, chống dịch chỉ thành công khi có sự tham gia tự giác, tích cực của mọi người.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng người dân và các em học sinh đã tham gia diễu hành, tuyên truyền diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh SXH trên tuyến đường xung quanh chợ thị trấn Bình Phong Thạnh./.

Thanh Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu