Thứ Năm, 02/05/2024 03:14 (GMT +7)

“Ngày hội đọc sách” tại trường tiểu học Hướng Thọ Phú, TP Tân An

Thứ 7, 13/04/2024 | 21:59:52 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 13/4/2024  trường Tiểu học Hướng Thọ Phú. Tp. Tân An tổ chức “ Ngày hội đọc sách” với chủ đề “ Đọc sách là cách học tốt nhất” với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm sáng tác xuất bản, in, phát hành sách.

Ngày hội đọc sách tại trường TH Hướng Thọ Phú thu hút 300 em học sinh tham gia

Tham dự ngày hội đọc sách có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 300 em học sinh trường Tiểu học Hướng Thọ Phú. Tp. Tân An.

Trong ngày hội đọc sách năm nay các em đã quyên góp được rất nhiều quyển sách, truyện. Ngoài ra các em còn được tham gia múa hát, được kể các câu chuyện trong sách. Các em học sinh vô cùng hào hứng trong “Ngày hội sách”.

Phụ huynh tham gia ngày hội dọc sách cùng học sinh

Học tập là con đường đưa nhân loại tới đỉnh cao của văn minh. Đối với mỗi chúng ta, học tập là chìa khoá để mở cánh cửa dẫn tới tương lai tươi sáng. Và một trong những phương tiện không thể thiếu trong học tập đó là sách. Người ta thường nói, sách là kho tàng tri thức của nhân loại.

Trường Tiểu học có rất nhiều sách

Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ – nó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Với phong trào đọc sách của nhà trường trong những năm qua, các em học sinh thường xuyên có những bài viết cảm nhận về những cuốn sách mà mình đã được đọc từ thư viện nhà trường.

Các em học sinh vô cùng hào hứng trong “Ngày hội sách”.

Thông qua chủ đề “Ngày hội đọc sách” nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em.

Các em học sinh tham gia kể chuyện cùng giáo viên

Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, chúng tôi hi vọng rằng chủ đề “ngày hội đọc sách” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu