Thứ Sáu, 17/05/2024 18:53 (GMT +7)

Người dân Tân Thạnh bắt đầu lặt lá mai đón Tết

Thứ 3, 23/01/2024 | 11:41:26 [GMT +7] A  A

Từ đầu tháng Chạp âm lịch, các chủ vườn hoa kiểng và người dân trên địa bàn huyện Tân Thạnh nhộn nhịp vào mùa mai Tết. Do năm nay là năm nhuần 2 tháng 2 nên người dân lặt lá mai cũng sớm hơn mọi năm, đây là thời điểm lặt lá cho cây mai đâm chồi nẩy lộc, ra nụ nở hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Để cây mai ra bông đều, đẹp thường là lặt lá mai trước Tết 15-20 ngày

Việc lặt lá mai mới nhìn tưởng việc lặt lá đơn giản và không nặng nhọc, thế nhưng nếu không khéo léo, làm quá đà thì dễ làm hư cành cũng như “phạm” phải nụ hoa chưa kịp bung trổ. Vì thế, khi tuốt lá mai phải cẩn thận từng lá, không nắm hoặc bứt cả chùm. Theo kinh nghiệm 1 số nhà vườn chuyên trồng mai thì để cây mai ra bông đều, đẹp thường là lặt lá mai trước Tết 15 - 20 ngày. Lặt lá xong thì tuỳ vào thời tiết sẽ bón phân thêm cho cây, nụ đã lớn thì bớt tưới nước. Còn nếu nụ nhỏ thì thường xuyên tưới để thúc cho mai nở bông đúng ngày Tết.

Công việc lao động thời vụ đem lại thu nhập cho người nông dân trong dịp Tết

Ngắm nhìn chậu mai nở hoa vàng thắm, hương thơm thanh khiết trước sân nhà gợi cho lòng người niềm hân hoan đón mừng Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu