Thứ Sáu, 26/04/2024 18:39 (GMT +7)

Nhà đầu tư lạc quan với giá vàng tuần này

Thứ 2, 17/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
doji-8543-1439773503

Giá vàng tuần này được dự báo tiếp tục tăng nhờ Trung Quốc.

Dự báo Trung Quốc tiếp tục hạ giá nhân dân tệ khiến nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này sẽ còn đi lên.

Đà tăng mạnh tuần trước đã giúp thị trường chấm dứt chuỗi mất giá 7 tuần liên tiếp – dài nhất từ năm 1999. Trung Quốc liên tiếp hạ giá NDT đã khiến nhà đầu tư tăng mua tài sản an toàn như vàng, đẩy giá lên 2% và chốt tuần tại 1.113 USD một ounce.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá đã nhích lên 1.114 USD, tương đương 29,68 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước đóng cửa tuần trước tại 33,75-34,25 triệu đồng.

Khảo sát của Kitco News với các chuyên gia phân tích, giám đốc ngân hàng và nhà đầu tư cũng cho thấy giá tuần này có thể tiếp tục đi lên. Theo đó, 50% lạc quan vào thị trường, 36% dự báo giá xuống và còn lại cho rằng giá đi ngang.

Một số người cho rằng Trung Quốc sẽ còn tiếp tục can thiệp vào giá NDT tuần này, từ đó đẩy giá vàng lên. “Động thái hạ giá nội tệ của Trung Quốc đã châm ngòi cho một cuộc chiến tranh tiền tệ. Và vàng – dạng tiền tệ Chính phủ không thể tự tạo ra – sẽ là công cụ đắc lợi”, Adrian Day tại Adrian Day Asset Management dự báo.

Đồng quan điểm với ông, Ole Hansen – Giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại Saxo Bank nhận định: “Tôi cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần này. Trung Quốc sẽ còn điều chỉnh giảm giá NDT và việc này chắc chắn hỗ trợ kim loại quý này”.

Dù vậy, Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết ông dự báo giá tuần này đi ngang, do thị trường đã không còn chịu ảnh hưởng từ động thái bất ngờ của Trung Quốc nữa. “Việc giá đi lên tuần này là do Trung Quốc bất ngờ phá giá NDT. Tôi cho rằng Trung Quốc đã làm đủ rồi và thị trường cũng đã tăng hết sức tuần trước rồi. Vì thế, tôi nghiêng về khả năng giá tuần này đi ngang”, ông dự báo.

Một số chuyên gia thì cho rằng giá tuần này có thể xuống 1.095 USD một ounce. “Tôi vẫn bi quan về thị trường trong ngắn hạn. USD sẽ tăng tuần tới khi chúng ta tiến gần tháng 9 – mốc thời gian được dự báo Mỹ sẽ tăng lãi suất”, Richard Baker – chủ biên tạp chí Eureka Miner Report cho biết.

Hà Thu ( VNEXPRESS)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu