Thứ Năm, 19/09/2024 08:12 (GMT +7)

“Nhà nông tài ba”, sân chơi dành cho nông dân

Thứ 7, 19/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Nhằm hướng tới kỷ niệm ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3 và thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch tại nông thôn, từ ngày 25 – 30/12 tại ba tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Nhà nông tài ba”.

Đây là chương trình do Trung tâm chăm sóc sức khoẻ (Trung ương hội phụ nữ Việt nam) phối hợp với Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp cùng tổ chức.

Đại diện ban tổ chức thông tin về chương trình “Nhà nông tài ba” tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Đoàn Quốc Quân, Phó ban Tiếp thị truyền thông PVFCCo cho biết: “Chuỗi sự kiện này sẽ là ngày hội dành cho phụ nữ và gia đình tại các địa phương với mục tiêu tôn vinh vai trò của phụ nữ và gia đình trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tạo ra những sân chơi, giao lưu bổ ích chia sẻ cho bà con tại nông thôn từ đó giúp bà con nâng cao đời sống tinh thần, cung cấp kiến thức phát triển kinh tế tại địa phương”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Trưởng Ban công tác phía Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng cho hay: “ Phụ nữ nông thôn là lực lượng lao động chính, có vai trò quan trọng trong cả sản xuất nông nghiệp, xây dựng gia đình tại nông thôn. Vì vậy, chúng tôi muốn thông qua chương trình muốn nâng cao đời sống tinh thần, giúp cải thiện đời sống cho bà con nông dân, từ đó hỗ trợ sản xuất, tăng năng suất lao động trong phong trào xây dựng nông thôn mới”.

Các sự kiện sẽ trong chuỗi chương trình này sẽ được thực hiện tại các sân khấu ngoài trời, lần lượt tại 3 huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), Phong Điền (Cần Thơ) và Chợ Mới (An Giang). Tại những sân khấu này sẽ có các hoạt động giao lưu, các phần thi đấu qua các trò chơi giữa các đội chơi là nông dân địa phương… Ngoài ra, tại mỗi địa phương, chương trình cũng sẽ trao quà và ủng hộ vào quỹ “Mái ấm tình thương” cho các hộ gia đình gặp khó khăn.

Hoàng Tuyết- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu