Thứ Năm, 02/05/2024 08:32 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng tích cực chăm sóc mè vụ xuân hè 2024

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:44:41 [GMT +7] A  A

Vụ xuân hè 2024, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng gieo trồng được 60 hecta mè, nhờ thời tiết thuận lợi nên mè phát triển tốt, ít sâu bệnh, nông dân đang tích cực chăm sóc.

Nông dân ứng dụng cơ giới hóa trong khâu tưới mè

Theo đó, tại một số diện tích nằm ở khu vực gò cao trên địa bàn xã biên giới Hưng Điền và Hưng Điền B, sau khi thu hoạch xong vụ lúa đông xuân 2023 – 2024, nông dân đã khẩn trương cày ải, lên líp để trồng xen canh cây mè trong vụ xuân hè.

Nhờ thời tiết thuận lợi nên cây mè sinh trưởng và phát triển tốt, một số diện tích xuống giống sớm đang ra hoa và cho trái. Hiện tại, nông dân đang tích cực chăm sóc và hy vọng sẽ có một vụ mè đạt thắng lợi.

: Nhờ thời tiết thuận lợi nên mè phát triển tốt, ít sâu bệnh

Theo nhiều nông dân trồng mè cho biết: Việc trồng xen canh cây mè giữa 02 vụ lúa đã được nông dân trên địa bàn các xã biên giới (Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà) của huyện Tân Hưng thực hiện từ nhiều năm nay.

Những diện tích mè gieo sạ sớm đang ra hoa, cho trái.

Bởi cách làm này vừa có thể cắt đứt cầu nối lây truyền bệnh trên cây lúa, vừa có tính cải tạo đất, nâng cao thu nhập trên cùng diện tích đất canh tác. Chính vì thế mà nông dân nơi đây đã duy trì cách làm này cho đến nay.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu