Thứ Bảy, 27/07/2024 07:37 (GMT +7)

Phụ nữ Đức Huệ thực hiện mô hình “Tuyến đường phụ nữ xanh - sạch - đẹp”

Thứ 7, 01/06/2024 | 11:07:22 [GMT +7] A  A

Ngày 31/5/2024, tại Nhà văn hóa Ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, Hội LHPN tỉnh Long An phối hợp với Hội LHPN huyện Đức Huệ tổ chức lễ phát động trồng cây thực hiện mô hình “Tuyến đường Phụ nữ xanh - sạch - đep”.

Phụ nữ rồng cây ở ấp 4 xã Mỹ Quý Tây.

Bà Đỗ Thị Kim Thắm - Phó Chủ tịch hội LHPN tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN đã phối hợp với các ban ngành ở các cấp cũng như phát động cho hội viên phụ nữ và người dân hưởng ứng nhiều hoạt động, trong đó có các cuộc tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường; chức nhiều mô hình, trong đó có  tuyến đường phụ nữ xanh - sạch - đẹp, ngoài ra còn có những mô hình để phân loại rác.

Sau buổi lễ phát động, hơn 50 đại biểu là cán bộ hội viên, phụ nữ và người dân ra quân trồng 500 cây Hoàng Yến dọc trên tuyến đường đan ở 4 ấp, xã Mỹ Quý Tây, kinh phí do Hội LHPN tỉnh Long An hỗ trợ. Sau khi các cây được trồng, Hội LHPN xã phân công cán bộ hội viên phụ nữ chăm sóc, nhổ cỏ trên đọan đường trồng cây.

Hiện nay, toàn huyện Đức Huệ có 29 tuyến đường  “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, và “xanh - sạch - đẹp” do Hội LHPN huyện quản lý với chiều dài gần 24.000km. Việc trồng cây không chỉ nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu