Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Sẵn sàng cơ sở vật chất, y tế phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 24/06/2024 | 16:37:41 [GMT +7] A  A

Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. Hiện, các điểm thi trong tỉnh đã hoàn tất các khâu, chuẩn bị tốt mọi mặt, sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Sẵn sàng cơ sở vật chất, y tế phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, năm nay có trên 15.800 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng 151 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Với quy mô thí sinh dự thi lớn, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương chuẩn bị kỹ mọi mặt, tuyệt đối không lơ là bất kỳ khâu nào, từ ra đề thi, tổ chức coi thi, chấm thi, niêm phong camera bên ngoài phòng thi … đến công tác đảm bảo y tế, cơ sở vật chất phòng thi.  Đến thời điểm này, toàn bộ 36 điểm thi đã được rà soát, kiểm tra, đáp ứng đầy đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng quy chế. Phương án giao đề thi và bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi được đảm bảo an toàn, bảo mật, đúng quy định.

Cùng với các đơn vị khác, ngành y tế  cũng đã chủ động phối hợp cùng ngành giáo dục trong các phương án bố trí nhân lực, thuốc, vật dụng y tế, phòng nghỉ ngơi;… đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, huyện Bến Lức.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo kỳ thi cũng có các phương án xử lý tình huống bất thường về điện, y tế, giao thông;… bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28/6; Đây cũng là kỳ thi cuối cùng học sinh thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006./.

Anh Thư – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu