Thứ Sáu, 19/04/2024 14:27 (GMT +7)

Sẽ đảm bảo chất lượng và cung ứng đủ xăng E5 cho thị trường

Thứ 4, 19/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Theo Quyết định số 53/2012/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống, kể từ tháng 12 năm nay, xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên toàn quốc là xăng E5.

 

Người dân đổ xăng E5 tại Quảng Ngãi. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

Tuy nhiên, nhiều ý kiến người tiêu dùng vẫn còn lo ngại về khả năng cung ứng và chất lượng của sản phẩm này trên thị trường thời gian tới. Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) – một đơn vị lớn cung cấp nguyên liệu ethanol pha trộn xăng E5 cho các đơn vị kinh doanh cho biết: các sản phẩm nhiên liệu sinh học này đã được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines… và châu Âu. Nhiều nước ở Tây Âu đã tiêu thụ xăng E5 từ những năm 1970.

Hiện nay, thị trường Mỹ là đất nước có mức tiêu thụ lớn nhất và đòi hỏi công nghệ cao nhất trên thế giới. Hầu hết các cây xăng tại Mỹ đã dùng xăng E10 và xăng E15. Điều đó cho thấy, trên thế giới họ đã dùng xăng E5, E10 rất phổ biến và có thể sử dụng cho những dòng xe mới nhất, hiện đại nhất.

Còn với Việt Nam, để cung cấp sản phẩm xăng E5, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn thông qua Công ty nhiên liệu sinh học miền Trung để cung cấp sản phẩm sinh học ethanol với chất lượng tinh khiết cao 99,7% thể tích, là nguyên liệu để pha trộn xăng E5 RON92, với hệ thống kiểm tra chất lượng chặt chẽ, đáp ứng toàn bộ yêu cầu chất lượng quốc tế và của Việt Nam. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với PV Oil khu vực miền Trung để pha trộn E5 đáp ứng thị trường, đặc biệt tập trung cho 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng, đã triển khai rất thành công trong khoảng 1 năm qua. Bởi sản phẩm này đang khẳng định tính hiệu quả, thân thiện môi trường và tính kinh tế cho người tiêu dùng.

Hiện xăng E5 RON92 chất lượng bằng, thậm chí còn tốt hơn xăng khoáng RON 92 nhưng giá thì thấp hơn ít nhất 330 đồng/lít. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa làm quen và tiêu thụ rộng rãi.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu