Thứ Bảy, 27/07/2024 11:28 (GMT +7)

Tấm gương giáo dục thành phố Tân An làm theo lời Bác

Thứ 4, 10/04/2024 | 16:31:44 [GMT +7] A  A

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua của trường Tiểu học Tân An, thành phố Tân An đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng, với sự hưởng ứng tích cực của tập thể giáo viên và học sinh. Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, mỗi thầy, cô giáo và học sinh đều có những việc làm thiết thực mang lại nhiều lợi ích to lớn. Nổi bật là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo của cô Nguyễn Trâm Anh, hiện là giáo viên dạy lớp của trường.

Cô Nguyễn Trâm Anh luôn học ở Bác những điều cụ thể nhất

 Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con.

Trách nhiệm đó rất là vẻ vang, quan trọng”, cô Nguyễn Trâm Anh luôn tự rèn luyện đạo đức, giữ cho mình lối sống trong sáng, lành mạnh, giữ gìn ngôn phong và tác phong chuẩn mực của một nhà giáo trước học sinh và mọi người xung quanh. Cô Nguyễn Trâm Anh luôn gương mẫu nêu cao tinh thần giữ gìn đoàn kết nội bộ ở đơn vị công tác.

Cô Trần Thị Thi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân An cho biết: "Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, cô Nguyễn Trâm Anh luôn phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu của người Tổ trưởng; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể; tích cực thực hành tiết kiệm; luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu dạy và học; đáng trân trọng hơn là tinh thần giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp".

Bên cạnh đó, cô giáo Nguyễn Trâm Anh không ngừng học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; nghiên cứu, tìm hiểu sâu các nội dung của Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Nổi bật là thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" do ngành giáo dục thành phố Tân An phát động.

Bản thân là tổ trưởng chuyên môn hằng năm Cô đều xây dựng kế hoạch bồi dưỡng trong tổ như: bồi dưỡng thường xuyên, Hội giảng dự giờ thăm lớp, tổ chức các chuyên đề  trong mỗi học kì, luôn đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong tổ để cùng nhau nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chia sẻ trao đổi kinh nghiệm nhờ đó cuối năm 100% giáo viên trong tổ đều hoàn thành tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của nhà trường.

Theo cô Nguyễn Trâm Anh, để “dạy tốt” thì trước tiên người giáo viên phải “học tốt”. Đó là học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, kiến thức qua những buổi tập huấn đổi mới phương pháp giảng dạy, các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, người giáo viên cần tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường học tập thân thiện để học sinh tích cực học tập.

Trong việc thực hiện: “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trường Tiểu học Tân An đã gắn các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục như: “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”.

Cô Nguyễn Trâm Anh đã xác định rõ nhiệm vụ của bản thân và chủ động xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện việc học tập làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII và các quy định nêu gương đối với cán bộ, giáo viên.

Cô Nguyễn Trâm Anh hướng dẫn từng nét chữ cho học sinh

Học tập từ tinh thần tự học của Bác, trong công tác “Xã hội hóa giáo dục”, đây là một trong những công tác trọng tâm của nhà trường hằng năm, từ đó cô Nguyễn Trâm Anh luôn quan tâm vận động các mạnh thường quân trong lớp mỗi người tùy theo khả năng đóng góp cho lớp cũng như cho trường như: ủng hộ quà cho học sinh nghèo, hỗ trợ kinh phí khen thưởng, hỗ trợ cho học sinh tham gia các phong trào và khen thưởng cuối năm.

Bản thân là giáo viên chủ nhiệm cô Nguyễn Trâm Anh còn phối hợp cùng với Ban phụ trách Đội vận động quyên góp cho 2 học sinh bệnh hiểm nghèo là em Phương Linh và em  Nguyễn Lê Duẫn, số tiền trên 100 trịệu đồng. Trong thực hiện chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, công nhân viên cô Nguyễn Trâm Anh luôn quan tâm giúp đỡ, taọ điều kiện cho các thành viên trong tổ tham gia bồi dưỡng chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thăm hỏi động viên các thành viên gia đình  khó khăn.

Cô Nguyễn Trâm Anh – Giáo viên trường Tiểu học Tân An chia sẻ: "Xung quanh tôi có rất nhiều tấm gương sáng mà tôi luôn học hỏi. Đó là tấm gương về cách đối nhân xử thế của các thầy cô đi trước; tấm gương về sự nhạy bén, năng nổ; hay nhiều tấm gương về sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của các đồng nghiệp,… Vì thế, bản thân tôi luôn tâm niệm, mình cần phải cố gắng nhiều hơn".

Với những nỗ lực của mình, cô Nguyễn Trâm Anh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh “Về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.”. Đặc biệt, năm học 2021 – 2022 cô Nguyễn Trâm Anh đạt bằng khen Thủ tướng Chính Phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục và Đào tạo góp phần xây dựng CNXH và Bảo vệ Tổ Quốc./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu