Thứ Sáu, 18/10/2024 09:07 (GMT +7)

Tân Hưng khám sàn lọc bệnh lao và bệnh không lây nhiễm tại xã Hưng Thạnh

Thứ 6, 19/07/2024 | 11:33:12 [GMT +7] A  A

Ngày 18/7, tại Trạm Y tế xã Hưng Thạnh, Bệnh viện phổi Long An phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng tổ chức khám, sàn lọc bệnh lao và bệnh không lây nhiễm miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Hưng Thạnh.

Người dân xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng đến khám, sàn lọc bệnh.

Theo đó, các đối tượng thực hiện khám đợt này gồm nhóm người có tình trạng bệnh lý hoặc yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao; những người tiếp xúc gần, tiếp xúc thường xuyên với người bệnh lao phổi có nguy cơ lây nhiễm lao và phát triển thành bệnh lao; nhóm người nguy cơ mắc lao tiềm ẩn.

Tại đây, người dân thuộc các đối tượng nêu trên được y, bác sĩ thực hiện tầm soát triệu chứng lao; đo huyết áp; chụp X-Quang phổi; Test đường huyết; lấy mẫu đờm; sàn lọc bệnh hen, bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính; xét nghiệm TST. Qua khám sàn lọc, nếu phát hiện bệnh thì người dân sẽ được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, điều trị bệnh phù hợp.

Nhân viên y tế đo huyết áp cho người dân trước khi khám, sàn lọc bệnh

Hoạt động này thuộc Dự án “Lồng ghép các bệnh không lây nhiễm với bệnh lao nhằm tạo điều kiện tăng cường tiếp cận và sàng lọc chủ động hướng đến chấm dứt bệnh lao, do tổ chức FIT tài trợ thực hiện trên địa bàn huyện Tân Hưng. Theo kế hoạch, từ ngày 17/7 đến ngày 17/8/2024 sẽ thực hiện khám sàn lọc bệnh lao và bệnh không lây nhiễm cho người dân tại 10/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu