Thứ Bảy, 27/07/2024 07:46 (GMT +7)

Tân Hưng khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi năm 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:57:42 [GMT +7] A  A

Từ ngày 22/4 đến ngày 15/5, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng phối hợp với Trạm y tế các xã-thị trấn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người dân từ 60 tuổi trở lên trên địa bàn.

Tổng kinh phí thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi năm 2024 trên địa bàn huyện gần 100 triệu đồng.

Tại mỗi xã-thị trấn, các cụ được đội ngũ y, bác sỹ tiến hành khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, đo điện tim đồ, xét nghiệm các chỉ số về đường huyết, huyết đồ acid urid, creatinin,… Ngoài ra, các cụ còn được y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao hợp lý, cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Qua thăm khám cho thấy đa số người cao tuổi chủ yếu mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, rối loạn mỡ trong máu, đau xương khớp… Sau khi có kết quả khám, nếu cụ nào có bệnh sẽ được cấp thuốc uống miễn phí, những trường hợp bệnh nặng sẽ được hướng dẫn đi điều trị ở tuyến trên. Đồng thời, Trạm Y tế các xã-thị trấn sẽ lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe và quản lý các bệnh mạn tính cho người cao tuổi.

Được biết, trong đợt khám sức khỏe định kỳ này sẽ có gần 01 ngàn người cao tuổi trên địa bàn huyện được chăm sóc sức khỏe miễn phí, qua đó nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến sức khỏe người cao tuổi, góp phần nâng cao sức khỏe, tuổi thọ, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu