Thứ Bảy, 27/07/2024 10:46 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng tích cực chăm sóc hoa cung ứng thị trường Tết

Thứ 2, 15/01/2024 | 15:29:23 [GMT +7] A  A

Chỉ còn gần 01 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những ngày này, một số hộ dân trồng hoa trên địa bàn huyện Tân Hưng đang tích cực chăm sóc để có những chậu hoa đẹp cung ứng thị trường Tết.

Nông dân Tân Hưng tích cực chăm sóc hoa cung ứng thị trường Tết.

Hàng năm cứ vào khoảng cuối tháng 10 âm lịch là gia đình chị Nguyễn Thị Lệ ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B lại tất bậc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xuống giống khoảng 7 ngàn chậu hoa, chủ yếu là hoa Vạn Thọ, hoa Mào Gà và Ớt Kiểng để phục vụ thị trường tết.

Vụ hoa tết năm nay, chị Nguyễn Thị Lệ ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B gieo trồng được gần 7 ngàn chậu hoa, chủ yếu là hoa Vạn Thọ, hoa Mào Gà và Ớt Kiểng.

Gắn bó với nghề trồng hoa tết đã nhiều năm nay, chị Lệ chẳng còn lạ gì “tính khí” của mỗi loài hoa nên hoa của chị trồng thường trổ bông to, đồng loạt, vì vậy mà được khách hàng gần xa ưa chuộng tìm đến đặt mua. Thời điểm này, gia đình chị Lệ đang tất bật với công đoạn bấm đọt lấy tàn, bón phân gốc, tưới nước… Trung bình mỗi vụ hoa tết, sau khi trừ chi phí chị Lệ thu lợi nhuận từ 30 đến 40 triệu đồng.

Vườn hoa đang phát triển tốt, dự kiến khoảng 15 ngày nữa sẽ giao cho khác hàng.

 Để không khí xuân kịp đến với mỗi người, mỗi nhà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, những người trồng hoa nói chung và huyện Tân Hưng nói riêng đang tích cực chăm sóc để có được một mùa hoa đúng vụ không chỉ kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống mà còn góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của mùa xuân với nhiều sắc hoa rực rỡ./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu