Chủ Nhật, 19/05/2024 15:27 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi các hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:42:02 [GMT +7] A  A

Nhằm tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh trao đổi kinh nghiệm và tìm các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương cho học sinh tiểu học. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng tổ chức Giao lưu các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cấp huyện cấp tiểu học năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Chúng em với các hoạt động sáng tạo”.

Tham gia Giao lưu các hoạt động trải nghiệm sáng tạo có 12 đội đến từ các trường có cấp học Tiểu học trên địa bàn huyện.

Tham gia Giao lưu các hoạt động trải nghiệm sáng tạo có 12 đội đến từ các trường có cấp học Tiểu học trên địa bàn huyện. Tại đây, mỗi đội sẽ tham gia giao lưu với 03 nội dung gồm: 01 bài hùng biện về một vấn đề xã hội của tuổi trẻ hiện nay; 01 bài hát có minh họa múa trình bày sử dụng song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt và 01 hoạt động nhóm trải nghiệm STEM.

Đặc biệt, trong phần hoạt động nhóm trải nghiệm STEM các đội đã tìm tòi, khám phá và tự thực hiện sản phẩm STEM của đội dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo như ngôi nhà STEM của đơn vị Hưng Hà, khu vườn STEM của đơn vị Hưng Điền, mô hình xe thu gom rác 2 trong 1 của đơn vị thị trấn Tân Hưng, tiến vào Dinh Độc Lập của đơn vị Hưng Điền B hay như mô hình vòng tuần hoàn nước của đơn vị Vĩnh Lợi…. Qua đó, giúp các em học sinh phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân mình, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập, đồng thời quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh.

Các em học sinh tỏ ra rất hứng thú với hoạt động nhóm trải nghiệm STEM.

Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cấp huyện cấp tiểu học năm học 2023 - 2024 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm cấp học, điều kiện thực tiễn của nhà trường, của học sinh, giáo viên. Từ đó, góp phần vào việc thúc đẩy phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong các trường tiểu học.

Đồng thời, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên về các phương pháp, kỹ thuật tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đội

Kết thúc buổi Giao lưu các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho các đội đạt thành tích tốt ở các nội dung giao lưu. Đội Trường Tiểu học Hưng Hà xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn; đội Trường Tiểu học Hưng Điền giành giải Nhì toàn đoàn và giải Ba toàn đoàn thuộc về đội Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu