Thứ Bảy, 04/05/2024 05:33 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi Chương trình Hội chợ xuân tại Trường Mầm non thị trấn

Chủ nhật, 04/02/2024 | 06:52:39 [GMT +7] A  A

Hòa chung không khí vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc và kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Tân Hưng (24/3/1994 - 24/3/2024), trong 02 ngày 01 và 02/02, Trường Mầm non thị trấn Tân Hưng tổ chức Chương trình Hội chợ xuân Giáp Thìn năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ đón một mùa xuân ấm áp, giáo dục ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân cho các em học sinh mầm non.

Các tiểu cảnh được bố trí nhằm tái hiện lại khung cảnh chợ ngày tết

Theo đó, Hội chợ xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức như một hoạt động ngoại khóa mang ý nghĩa rất sâu sắc. Với mong muốn tái hiện lại khung cảnh chợ ngày Tết, giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng sống, mở rộng vốn hiểu biết về thế giới xung quanh hình thành cho trẻ kỹ năng giao tiếp. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm các hoạt động, phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Giáo viên kết hợp với phụ huynh của lớp tham gia phần thi gói bánh tét.

Tham gia Hội chợ xuân, các khối lớp Nhà trẻ, Mầm, Chồi, Lá thực hiện trưng bày và bán 01 mặt hàng ăn uống do giáo viên, học sinh phối hợp cùng với phụ huynh đảm nhiệm, mỗi trẻ được phát 2 phiếu mua hàng miễn phí để giao lưu với các lớp khác. Cả sân trường ngập tràn trong sắc xuân với 12 gian hàng được thiết kế với đủ các màu sắc khác nhau, tất cả tạo nên một bức tranh Hội chợ xuân thật sống động và thiết thực, gần gũi với bối cảnh địa phương đang đón chờ năm mới.

Bên cạnh đó, các trẻ còn được tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm cùng cô giáo và phụ huynh như: Thi gói bánh tét, chuẩn bị gian hàng, trưng bày, mua, bán, dạo chơi, tham quan…

Các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân.

Ngoài ra, trẻ còn được tham gia chơi các trò chơi như: Kéo co, đổ nước vào chai, chuyên tranh, vượt chướng ngại vật chạy tiếp sức, nhảy bao bố; xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng xuân do các em học sinh lớp Lá của trường biểu diễn, xem múa Lân mừng xuân, chúc tết... Các trẻ rất thích thú và hạnh phúc khi được cùng bố, mẹ trải nghiệm không khí xuân đang về.

 Chương trình Hội chợ xuân diễn ra trước thềm năm mới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không chỉ thu hút sự tham gia của các trẻ, giáo viên nhà trường mà các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường cũng rất hào hứng với hoạt động ý nghĩa này.

Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu cùng sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh, Hội chợ xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Trường Mầm non thị trấn Tân Hưng đã mang lại thật nhiều bổ ích, niềm vui, đong đầy hạnh phúc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bé - Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Tân Hưng trao giải thưởng phần thi gói bánh tét.

Tại Chương trình Hội chợ xuân Giáp Thìn năm 2024, Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng Nhất, Nhì Ba và Khuyến Khích phần thi gói bánh tét cho các tập thể giáo viên - phụ huynh các lớp có điểm số cao./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu